Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt thừa nhận Malaysia có bản lĩnh và rất khó lường

Thứ Năm 15/11/2018 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước cuộc đọ sức giữa Việt Nam vs Malaysia tối 16/11, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã có những chia sẻ xung quanh trận đấu rất được chờ đợi này.

Chuyên gia Việt đánh giá về sức mạnh ĐT Malaysia

Vào tối 16/11, ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận ‘chung kết sớm’ tranh ngôi nhất bảng A với Malaysia. Với lợi thế sân nhà lại được nghỉ nhiều hơn, thầy trò Park Hang Seo đang có ưu thế lớn để đánh bại đối thủ.

Tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương thì ĐT Malaysia là một đội bóng có bản lĩnh và thi đấu rất đáng gờm.

Chuyên gia Việt đánh giá về sức mạnh ĐT Malaysia hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương đánh giá Malaysia là một đội bóng khó lường

Trả lời phỏng vấn tờ Vnexpress, vị này đã chia sẻ: “Gặp Campuchia và Lào, Malaysia đã sử dụng hai cách tiếp cận khác nhau. Ở trận đầu tiên, trước sự hưng phấn của chủ nhà Campuchia, Malaysia chấp nhận chơi phòng ngự phản công và duy trì sự tập trung trong cả trận. Tới khi nắm được thế trận, họ mới tung đòn kết liễu.

Ở trận tiếp Lào, họ tự tin vào chiều sâu đội hình và cất một số trụ cột trên ghế dự bị. Khi bị đưa vào thế khó, HLV Tan Cheng Hoe đã có những điều chỉnh về nhân sự, họ ghi bàn và đạt mục tiêu giành ba điểm.

Rõ ràng, Malaysia rất khó lường, nhất là trong cách triển khai những miếng đánh ở biên. Họ cũng thể hiện được bản lĩnh của mình khi lần lượt vượt qua những khó khăn, như việc phải thi đấu trên sân khách ở trận đấu Campuchia và bị dẫn trước ở trận đá với Lào. 

Đối đầu Việt Nam, Malaysia sẽ cố gắng không bị cuốn theo lối chơi của chúng ta. Có lẽ họ sẽ chơi phản công trong hiệp một, thậm chí là 70 phút đầu tiên, nhằm kìm hãm sự hưng phấn của chủ nhà. Tôi tin, Malaysia sẽ đá rát và sử dụng nhiều tình huống phạm lỗi chiến thuật từ xa để phá lối chơi”.

Bàn về chiến thuật của ĐT Việt Nam ở trận này, ông Xương cho biết: “Đây không thuộc dạng trận đấu bắt buộc phải thắng với Việt Nam. Mục tiêu của chúng ta không phải là ghi nhiều bàn thắng, mà chỉ một bàn là đủ. Các cầu thủ cần phải kiên nhẫn, chờ tới lúc thích hợp để ra đòn. Và cần nhớ rằng chúng ta sẽ tấn công khoảng 5, 10 phút, chứ không phải liên tục dồn ép trong cả trận”.

Nói thêm về đối thủ Myanmar, đội bóng mà thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ phải chạm trán ngay sau trận đấu với Malaysia, cựu HLV Đoàn Minh Xương nói thêm: “Tôi cho rằng Myanmar có tiến bộ, nhưng nếu so với các đội tuyển Việt Nam và Malaysia, Myanmar vẫn kém hơn. Họ vẫn chưa phải là đối thủ của đội tuyển Việt Nam và Malaysia trong bảng A”.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia sẽ diễn ra tại Mỹ Đình vào lúc 19h30 tối mai 16/11.

Xem thêm tin bài liên quan trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X