Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt nói gì về trận thua đau của U18 Việt Nam trước Úc?

Thứ Sáu 09/08/2019 23:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến ĐT U18 Việt Nam bị đối thủ U18 Australia đánh bại với tỷ số 4-1 vào tối 9/8, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra những hạn chế của bóng đá Việt.

Ở lượt trận thứ 2 vòng bảng giải U18 ĐNÁ 2019, ĐT U19 Việt Nam có trận đấu khó khăn với U18 Australia. Kết quả chung cuộc, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Anh Tuấn để thu đối thủ với tỷ số 1-4.

Chuyên gia Việt nói gì về trận thua đau của U18 Việt Nam trước Úc hình ảnh
U18 Việt Nam (trắng) tỏ ra lép vế hoàn toàn trước U18 Australia


Và với sự chênh lệch rõ rệt về trình độ giữa hai nền bóng đá, ông Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ thẳng thắn: "Nhìn chung qua trận đấu này có thể thấy trình độ của U18 Việt Nam còn kém rất xa đối thủ. Phải nhìn nhận thẳng thắn là như vậy.

U18 Australia chơi kỹ thuật và tư duy tốt hơn, với những pha phối hợp ăn ý và cực kỳ hiệu quả. Mỗi lần đối phương lên bóng là khung thành của U18 Việt Nam lại chao đảo. Họ tự tin đánh thẳng vào trung lộ chứ không cần leo biên tạt bổng tận dụng lợi thế chiều cao.

Thể lực của U18 Australia về sau không được tốt, có một số cầu thủ bị chuột rút. Có lẽ thời tiết ở khu vực Đông Nam Á khiến họ cần thêm thời gian để thích nghi. Có điều đến phút cuối mà cầu thủ của họ vẫn có thể đi qua cả hàng phòng ngự của U18 Việt Nam để ghi bàn thì chứng tỏ trình độ của họ thực sự đẳng cấp.

Qua hai trận đấu thắng rất đậm trước U18 Việt Nam (4-1) và U18 Campuchia (5-1), có thể thấy U18 Australia đã lộ rõ sức mạnh của mình tại bảng B. Thậm chí nếu họ vô địch giải đấu này cũng không bất ngờ".

Mặc dù vậy, ông Vinh vẫn khen ngợi tinh thần quyết tâm thi đấu của các cầu thủ trẻ Việt Nam. "Dù sao chúng ta cũng phải ngợi khen tinh thần của U18 Việt Nam. Các cháu thi đấu rất nỗ lực, tuy nhiên có lẽ do ít được thi đấu nên cũng thiếu tự tin, đặc biệt trong những phút đầu trận đấu. Điều này có thể thấy rõ bởi sang hiệp 2, càng đá chúng ta càng chơi tự tin, quyết liệt hơn".

Video: U18 Việt Nam 1-4 U18 Úc

Thua đậm Úc, HLV Hoàng Anh Tuấn không muốn U18 Việt Nam bị so sánh với lứa Công Phượng
Chia sẻ sau thất bại đậm 1-4 ngay trên sân nhà trước U18 Australia, HLV Hoàng Anh Tuấn đã đề cập tới việc các học trò bị mang ra so sánh với thế hệ đàn anh của...
U18 Thái Lan thua sốc Campuchia, chuyên gia cảnh báo U18 Việt Nam
Chứng kiến việc ĐKVĐ U18 Thái Lan thua đau Campuchia, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng ĐT U18 Việt Nam cũng cần cảnh giác với đối thủ này.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X