Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: “Những ai xỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá”

Chủ Nhật 09/06/2019 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những chỉ trích của NHM về tình huống đá hụt mà Công Phượng thực hiện tại chấm luân lưu thì chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã đưa ra những nhận định của riêng mình xoay quanh câu chuyện này.

“Những ai xỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá”

Sau chiến thắng trước Thái Lan tại trận mở màn King’s Cup, ĐT Việt Nam đã vào vòng chung kết để đối đầu với ĐT Curacao. Mặc dù đội bóng đến từ vùng biển Caribe được đánh giá là nhỉnh hơn đoàn quân của HLV Park Hang-seo thế nhưng những chiến binh áo đỏ lại thể hiện lối chơi có phần vượt trội hơn các cầu thủ bên phía Curacao.

Thế nhưng do thiếu chút may mắn, ĐT Việt Nam đã thất bại đáng tiếc trước ĐT Curacao trên chấm luân lưu đầy may rủi với tỉ số chung cuộc 4-5 sau khi hòa nhau 1-1 sau 90 phút thi đấu chính thức. Cũng tại loạt đá luân lưu này, Công Phượng đã có cú sút hỏng thế nên dẫn tới những lời chỉ trích gay gắt của NHM Việt Nam nhằm vào anh.

Trước sự việc đó, chuyên gia nội Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ của mình trên Soha:

“Những ai xỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá. Các cầu thủ Việt Nam được đi ra nước ngoài thể hiện sự tiến bộ của một nền bóng đá. Nhưng nếu cầu thủ ấy không được công nhận thì thể hiện khả năng của chúng ta còn yếu, cần cố gắng nhiều. Nếu chỉ trích, nói thì dễ nhưng làm thì khó.

Tất nhiên, các nhà chuyển nhượng cầu thủ cũng cần tỉnh táo xem xét nơi nào hợp lý, để người ta thi đấu được. Ví dụ Xuân Trường, Văn Lâm ở Thái Lan được. Còn Công Phượng ít được thi đấu, nên tạo ra 2 pha vọt xà đấy. Nó thể hiện sự sa sút về kỹ thuật của Phượng khi áp lực cao.”


Những ai xỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá hình ảnh
Chuyên gia Mạnh Hải: “Những ai xỉ vả Công Phượng thì không hiểu gì về bóng đá”

Quả thực chúng ta không nên chỉ trích khi mà Công Phượng mắc một chút lỗi ở loạt đá luân lưu mà hãy nhìn vào mặt tốt của anh khi trong suốt 90 phút tiền đạo xứ Nghệ đã thi đấu rất năng nổ và hiệu quả. Ngay cả HLV Remko Bicentin của Curacao cũng phải dành lời ngợi khen tán thưởng cho màn trình diễn của Công Phượng.

"Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ tốt, có hai cầu thủ thật sự nổi bật là thủ môn và cầu thủ số 10 (Công Phượng). Thủ môn của Việt Nam ra vào rất tốt và luôn làm chủ được không gian. Riêng về cầu thủ số 10, cậu ấy chơi bóng giàu kỹ thuật. Thật sự Việt Nam là đội bóng tốt, chơi thứ bóng đá linh hoạt, gây khó khăn cho chúng tôi trong hiệp 1. Tuy nhiên, chúng tôi là đội may mắn hơn, bóng đá là vậy".

Công Phượng sút hỏng 11m: Niềm tin có lẽ đã mất
Liên tục sút hỏng penalty ở các cấp độ ĐTQG, có lẽ tiền đạo Công Phượng sẽ chẳng còn nhận được sự tin tưởng của HLV Park Hang Seo ở các tình huống đá phạt 11m...
Xịt pen, Công Phượng nhận lời an ủi từ con trai HLV Park Hang Seo
Sau khi sút hỏng quả phạt đền khiến đội chịu thất bại, tiền đạo Công Phượng được an ủi hãy tiếp tục cố gắng trong tương lai.
Công Phượng: “Tôi cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa”
Dù thi đấu rất tốt trong cả trận, nhưng cú sút penalty không thành công của số 10 đã khiến toàn đội nhận thất bại. Dưới đây là những lời Công Phượng chia sẻ...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X