Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: "Người Thái đang tung hỏa mù trước AFF Cup 2018’

Thứ Ba 25/09/2018 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế cho rằng người Thái đang cố gắng ‘tung hỏa mù’ trước thềm AFF Cup 2018.

"Người Thái đang tung hỏa mù trước AFF Cup 2018"

Người Thái tham dự AFF Cup 2018 mà không có được lực lượng mạnh nhất. Đó là những gì HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Milovan Rajevac đã chia sẻ trước báo giới.

“Vào cuối năm, ĐTQG Thái Lan sẽ tham dự 2 giải đấu quan trọng là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019. Với tất cả các cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, bao gồm Chanathip, Dangda, Theerathon và Kawin, chúng tôi sẽ không triệu tập cho AFF Cup 2018. Các cầu thủ này sẽ được thay thế bởi những cái tên khác và là cơ hội cho người mới. Chúng tôi sẽ cố gắng cân bằng những cầu thủ trụ cột và những cầu thủ trẻ”, vị thuyền trưởng ‘những chú voi chiến’ chia sẻ.

Chuyen gia Trinh Minh Hue
Chuyên gia Trịnh Minh Huế cho rằng người Thái đang tung hỏa mù trước AFF Cup 2018

Thông tin này một lần nữa cũng được LĐBĐ Thái Lan xác nhận, song theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế, người Thái chắc chắn vẫn đang chuẩn bị rất kỹ cho AFF Cup.

Vị này chia sẻ trên Facebook cá nhân như sau: “Thật khó để đưa ra nhận định rằng Việt Nam có phải ứng viên số 1 cho ngôi vô địch AFF Cup 2018 hay không. Tôi chỉ có thể nêu ra ‘phương pháp luận’, đó là các đội bóng ở Đông Nam Á bao giờ cũng coi trọng giải đấu này.

Tất cả các đội đều coi AFF Cup là thước đo sức mạnh của ĐTQG trong khu vực. Việt Nam dù có Á quân giải U23 châu Á, rồi thành tích cao tại ASIAD cũng không được công nhận, kể cả FIFA cũng vậy. Đó chỉ là giải cho cầu thủ trẻ trưởng thành mà thôi.

Do đó, AFF Cup 2018 sẽ là nhiệm vụ trọng tâm và cao nhất đối với Việt Nam vào thời điểm này. Nếu chúng ta không thể vô địch hoặc giành ngôi Á quân, có lẽ ông Park Hang-seo sẽ rút lui.

Còn về Thái Lan, việc họ thiếu vắng trụ cột là điều không thể kiểm chứng được. Nhỡ đâu họ vẫn có mặt trên sân thì sao đây? Hãy tin rằng Thái Lan rất coi trọng giải này.

Chúng ta không nên tin những lời than phiền của HLV Milovan Rajevac. Những đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch sẽ có luôn những vở diễn mà không ai ngờ đến. Còn đội quá yếu thì diễn đến mấy cũng chẳng ai quan tâm. Đó cũng là một cách gây dựng thương hiệu, đánh bóng trên thị trường của người Thái nữa.”

AFF sẽ khởi tranh từ ngày 8/11 tới. Để chuẩn bị cho giải đấu này, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung từ ngày 11/10 và có một chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trước khi chính thức chốt quân số dự giải. 

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Fox Sports đánh giá cao khả năng vô địch AFF Cup của ĐT Việt Nam
Trong một chia sẻ mới đây, tờ Fox Sports Asia đã phân tích và đánh giá cao cơ hội vô địch của ĐT Việt Nam khi mà ĐT Thái Lan không có sự phục vụ của nhiều trụ...
HLV Park Hang Seo sẽ triệu tập 45 tuyển thủ cho AFF Cup 2018
Trong một chia sẻ gần đây với giới truyền thông, trợ lý ngôn ngữ của HLV Park Hang Seo cho biết nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ gọi khoảng 45 tuyển thủ cho đợt tập...
Siam Sport: Một CLB Thái Lan sẽ theo sát một cầu thủ Việt Nam ở AFF Cup 2018
Trong một bài viết mới đây, tờ Siam Sport cho biết CLB Bangkok Glass đã xác nhận việc sẽ theo sát Quang Hải ở AFF Cup 2018.
Ấn định thời điểm HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam
Thời điểm HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam đã được ấn định khi VFF thống nhất được lịch tập trung cũng như kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X