Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt lo ngại khi các ĐT Đông Nam Á gây sốc tại VCK U19 châu Á

Thứ Sáu 26/10/2018 16:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc các ĐT U19 Indonesia và Thái Lan chơi ấn tượng trước các đối thủ mạnh để giành vé vào tứ kết U19 châu Á, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã tỏ ra lo ngại.

Chuyên gia Đoàn Minh Xương lo ngại khi Indonesia và Thái Lan chơi ấn tượng tại VCK U19 châu Á

ĐT U19 Việt Nam khép lại hành trình tại VCK U19 châu Á 2018 bằng thất bại 1-3 trước các cầu thủ Hàn Quốc. Như vậy, thầy trò Hoàng Anh Tuấn đã chia tay giải đấu châu lục với vị trí cuối bảng và không có nổi một điểm nào.

Chứng kiến các đối thủ khu vực là U19 Indonesia, Thái Lan và cả Indonesia lần lượt tạo nên bất ngờ và có vé đi tiếp ở sân chơi này, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã tỏ ra hết sức lo ngại.

Chuyên gia Việt lo ngại khi U19 Việt Nam bị loại khỏi VCK châu Á hình ảnh
U19 Thái Lan vào tứ kết U19 châu Á 2018

Chia sẻ trên báo Dân Trí, vị HLV kỳ cựu này nói: “Cùng thời điểm U19 Việt Nam bị loại sớm tại giải U19 châu Á năm nay, các đội Thái Lan và Indonesia thi đấu rất ấn tượng. Đấy là điều khiến cho những ai quan tâm đến bóng đá Việt Nam có lý do để lo ngại.

Sự khác biệt giữa đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại với các đối thủ Indonesia và Thái Lan nằm ở chỗ kỹ năng chơi bóng của họ tốt hơn, họ tỏ ra tự tin hơn ở các trận đấu quốc tế”.

Hiện đang có không ít lo ngại về khả năng Việt Nam chinh phục thành công tấm HCV môn bóng đá nam tại SEA Games 2021 sẽ diễn ra tại Hà Nội, khi mà lứa cầu thủ U19 Việt Nam sẽ đóng vai trò trụ cột ở đội U23 Việt Nam sau 3 năm nữa.

Bàn về chuyện này, ông Đoàn Minh Xương vẫn tỏ ra lạc quan về lứa cầu thủ trẻ Việt Nam nếu họ được quan tâm để phát triển hết năng lực.

Ông cho biết: “Dĩ nhiên, trong bóng đá luôn có sự biến động. Từ nay đến 3 năm nữa, khi SEA Games năm 2021 được tổ chức tại Việt Nam, lứa cầu thủ hiện tại của chúng ta và của đối thủ sẽ có thay đổi.

Tuy nhiên, để hướng đến sự thay đổi tích cực, thì lứa U19 hiện nay phải được đầu tư thoả đáng. Sau giải, những người làm chuyên môn và những người làm công tác quản lý phải đánh giá lại những gì mà chúng ta trải qua tại giải U19 châu Á.  Đánh giá lại lứa cầu thủ này, từ đó có sự bổ sung và có sự chuẩn bị phù hợp, cho các giải quốc tế sau này”.

Chật vật giành chiến thắng, HLV Hàn Quốc nói gì về U19 Việt Nam?
Chia sẻ sau trận thắng trước U19 Việt Nam ở lượt đấu cuối cùng vòng bảng, HLV Chung Jung-young của U19 Hàn Quốc đã công nhận sự tiến bộ của bóng đá trẻ Việt...
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau thất bại đáng khen trước Hàn Quốc?
Vị thuyền trưởng U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những chia sẻ của mình sau trận đấu quả cảm của U19 Việt Nam trước Hàn Quốc.
ĐT U19 Việt Nam được khen ngợi sau trận đấu quả cảm trước Hàn Quốc
Chứng kiến trận đấu của U19 Việt Nam trước Hàn Quốc, HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những lời khen ngợi dành cho thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X