Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: "Không thể trao chức vô địch cho Sài Gòn lúc này"

Thứ Hai 03/08/2020 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Đoàn Minh Xương mới đây đã có những chia sẻ của mình về cơ hội vô địch của CLB Sài Gòn ở V-League năm nay.

Theo đó vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam nhận định vẫn còn quá sớm để khẳng định Sài Gòn sẽ đoạt chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Chuyên gia Việt Không thể trao chức vô địch cho CLB Sài Gòn hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương không ủng hộ quan điểm trao cúp vô địch cho CLB Sài Gòn

Chia sẻ trên báo Thể thao văn hóa, chuyên gia Đoàn Minh Xương cho biết: “Vào lúc này Sài Gòn FC đang bất bại, dẫn đầu bảng xếp hạng tạm thời nhưng lý thuyết lại là câu chuyện khác. Quan trọng hơn chặng đường còn lại của mùa giải còn dài phía trước. Hơn thế, khoảng cách của họ với các đội bám đuổi không xa, chỉ hơn nhau trận thắng mà thôi.

Thực tế cho thấy V-League 2020, trình độ chuyên môn của các đội không quá chênh lệch nhau và phong độ hay kết quả mỗi vòng đấu cũng không được duy trì đều đặn. Chỉ cần trận thắng- thua là đã phải đổi chỗ cho nhau. Nói đâu xa, chắc gì Sài Gòn FC đã giữ được ngôi nhất bảng khi kết thúc giai đoạn 1. Khoảng cách của họ với 2 đội Viettel, Than Quảng Ninh đang bám sát phía sau chỉ là 4 điểm.

Nên nhớ, Sài Gòn FC phải đụng độ trực tiếp những đội bóng này, gặp Viettel (vòng 12), Than Quảng Ninh(vòng 13). Chỉ cần họ có kết quả không tốt ở 2 trận đấu này sẽ bị rút ngắn, cân bằng hoặc thấp hơn điểm số. Như thế, lúc đó, họ để chính các đối thủ vượt qua trên BXH khi kết thúc giai đoạn 1”.

Theo ông Đoàn Minh Xương, trong thời gian qua đã có những ý kiến đòi hủy V-League và trao chức vô địch cho đội đang dẫn đầu là CLB Sài Gòn. Song điều này có phần không hợp lý và khiên cưỡng.

Vị này nói tiếp: “Chúng ta ghi nhận và đánh giá cao những gì Sài Gòn FC đã làm được cho đến lúc này. Họ đã tạo thêm một màu sắc thú vị, mới lạ cho bức tranh V-League 2020. Còn ý kiến nếu V-League phải hủy và trao chức vô địch cho Sài Gòn FC theo tôi là không có cơ sở, rất khiên cưỡng và phiến diện”.

Hiện tại, VPF vẫn chưa thông báo ngày V-League trở lại do dịch bệnh Covid-19. Tuy nhiên với việc AFF Cup nhiều khả năng sẽ hoãn sang năm sau, điều này cũng giúp VFF và VPF phần nào trút được áp lực khi phải chạy đua để kết thúc giải sớm. Thay vào đó, họ hoàn toàn có thể tổ chức tiếp giải đấu trong thời điểm cuối năm nếu AFF Cup không được tổ chức. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X