Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia cảnh báo ĐT Việt Nam sẽ khó đá trước Curacao

Thứ Sáu 12/04/2019 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, chuyên gia Đoàn Minh Xương khẳng định sẽ không dễ để ĐT Việt Nam đánh bại đối thủ Curacao tại Kings Cup 2019 sắp tới.

 

Chuyên gia cảnh báo ĐT Việt Nam sẽ khó đá trước Curacao

LĐBĐ Thái Lan mới đây đã chính thức chốt danh sách các đội tuyển sẽ tham dự King's Cup 2019 vào đầu tháng 6 tới. Theo đó Curacao sẽ là cái tên cuối cùng sẽ bước vào tranh tài cao thấp cùng Thái Lan, Ấn Độ và Việt Nam. 

Theo quy định giải, hai đội tuyển có thứ hạng cao nhất theo BXH FIFA sẽ gặp nhau, hai đội còn lại gặp nhau để tìm ra hai đội sẽ dự trận chung kết. Điều này giúp ĐT Việt Nam chạm trán Curacao - nền bóng đá đang đứng ở vị trí 82 thế giới. 

Chuyên gia cảnh báo ĐT Việt Nam sẽ khó đá trước Curacao hình ảnh
ĐT Việt Nam sẽ không dễ dàng để vượt qua Curacao

Curacao có thể là một đội bóng còn tương đối xa lạ với bóng đá Việt Nam nhưng họ không hề yếu. Là thuộc địa cũ của Hà Lan nên họ có lối chơi theo phong cách châu Âu với những cầu thủ có thể hình to cao cùng thể lực bền bỉ. 

Đánh giá về đối thủ này, cựu HLV Đoàn Minh Xương phân tích trên báo Dân Trí: “Curacao được FIFA xếp hạng 82 thế giới cho thấy họ không phải yếu đâu. Các đội bóng Âu – Mỹ nói chung vẫn là trở ngại với các đội ở Đông Nam Á.

Theo tôi được biết thì nhiều cầu thủ Curacao đang chơi bóng tại Hà Lan, nên phong cách của họ sẽ là phong cách của bóng đá châu Âu. Họ sẽ dùng sức mạnh về thể hình và thể lực để gây áp lực với các pha phối hợp nhóm nhỏ của đội tuyển Việt Nam".

Mặc dù vậy, vị HLV từng vô địch quốc gia cùng đội bóng đá Đồng Tháp, với những cái tên như Trần Công Minh, Huỳnh Quốc Cường,... cho rằng ĐT Việt Nam không việc gì phải e ngại đối thủ và chúng ta sẽ thi đấu tốt ở cuộc đọ sức sắp tới.

"Chúng ta không ngán các đội mạnh, vì từng chạm trán nhiều đội mạnh ở các giải đấu lớn. Quan trọng là phong độ của đội tuyển hiện ra sao mà thôi" - ông Xương tâm sự. 

King's Cup 2019 sẽ diễn ra vào ngày 5/6 tới. Các trận chung kết và tranh 3/4 sẽ diễn ra sau đó 3 ngày.

Thủ môn Việt kiều tiếp tục tỏa sáng ấn tượng tại giải VĐQG Séc
Cái tên đang nhận được nhiều sự quan tâm không chỉ của báo giới CH Séc mà còn tại Việt Nam - Filip Nguyễn vừa tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở vòng 27...
HLV Park Hang Seo lo các tiền đạo Việt bị thui chột dần vì V-League
Trong một chia sẻ gần đây, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra lo lắng khi các tiền đạo Việt Nam không có nhiều cơ hội thi đấu tại V-League do gặp phải sự cạnh tranh...
VFF không triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ lên các đội tuyển
LĐBĐ Việt Nam (VFF) vừa khẳng định không có chuyện sẽ triệu tập cùng lúc 100 cầu thủ lên các đội tuyển trong tháng 5 tới.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X