Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018

Thứ Ba 06/11/2018 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã đưa ra nhận định về thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Chuyên gia Việt dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chiếc cúp bạc AFF Cup 2018 với trận đấu với ĐT Lào vào ngày 8/11 tới. Trước trận đấu này, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương đã đưa ra nhận định về thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018.

Chuyên gia Việt dự đoán thành tích của ĐT Việt Nam ở AFF Cup 2018 hình ảnh
ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ vào tới bán kết giải đấu

Theo đó, vị này khẳng định ĐT Việt Nam sẽ ít nhất có mặt tại bán kết giải đấu. “Chắc chắn đội tuyển tối thiểu cũng sẽ vào bán kết. Nhiệm vụ đưa đội tuyển vào bán kết không khó, ngay đến HLV nội cũng làm được, chưa cần chuyên gia ngoại.

Điều quan trọng là vào bán kết bằng vé nhất hay nhì bảng mà thôi. Rồi sau đó có vào chung kết được hay không. 
Mục tiêu của chúng ta là ngôi vô địch, nên đội tuyển chỉ được gọi là thành công nếu đoạt ngôi vô địch, hoặc chí ít là có thua trong trận chung kết phải do đối thủ quá hay, chứ đội tuyển không phải thua vì chơi dở.

Yếu tố bất ngờ của chúng ta đã không còn, vì đây không còn là giải đấu trẻ, mà là cấp độ đội tuyển quốc gia. Dù chỉ là giải đấu khu vực, nhưng cấp độ đội tuyển quốc gia vẫn khác!”, ông Xương chia sẻ trên báo Dân Trí.

Nói về sự vắng mặt đáng tiếc của hậu vệ Vũ Văn Thanh, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định đây là một tổn thất lớn của bóng đá Việt Nam nhưng vị này vẫn tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra người thay thế phù hợp ở giải đấu tới.

Nói thêm về Thái Lan, đội bóng đã hai lần vô địch AFF Cup các năm 2014, 2016, chuyên gia Đoàn Minh Xương tỏ ra e dè: “Nền tảng của họ tốt, cầu thủ được đào tạo bài bản, giải quốc nội quy củ, các đội tuyển của họ được cọ xát quốc tế thường xuyên. Thế nên, cho dù chỉ sử dụng lực lượng chưa phải là mạnh nhất tại AFF Cup, đội tuyển Thái Lan vẫn rất mạnh so với mặt bằng bóng đá Đông Nam Á”.

ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình chinh phục danh hiệu AFF Cup 2018 với trận ra quân gặp ĐT Lào sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 8/11 tới. Trước đó 1 giờ sẽ diễn ra trận đấu mở màn AFF Cup năm nay giữa Campuchia và ĐT Malaysia trên SVĐ Phnom Penh.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X