Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: “Việt Nam có thể tiến xa tại vòng loại World Cup 2022”

Thứ Hai 10/06/2019 15:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau thành công của ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019, chuyên gia nội Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét về cơ hội của đoàn quân HLV Park Hang-seo tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sắp tới.

Việt Nam có nhiều hy vọng đạt thành tích cao ở vòng loại World Cup 2022

Hành trình chinh phục King’s Cup 2019 của ĐT Việt Nam đã kết thúc với vị trí thứ 2 sau khi thua 4-5 trên chấm luân lưu 11m trước tuyển Curacao. Song đoàn quân của HLV Park Hang-seo vẫn đạt được mục tiêu đề ra là có mặt trong Top 16 châu Á trên BXH FIFA.

Nhờ vậy, ĐT Việt Nam chắc chắn sẽ nằm trong nhóm hạt giống thứ 2 (gồm các đội có thứ hạng từ thứ 9 đến thứ 16 châu Á) khi bốc thăm vòng loại World Cup 2022 sắp tới, qua đó sẽ giảm thiểu nguy cơ rơi vào bảng đấu tử thần.

ĐT Việt Nam có quyền hy vọng sẽ tiến xa hơn tại VL World Cup 2022 hình ảnh
HLV Nguyễn Thành Vinh: "Sau thành công của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, tôi nghĩ cơ hội của bóng đá Việt Nam tiến sâu ở vòng loại World Cup sẽ lại được tăng lên"

Cụ thể vòng loại World Cup 2022 của khu vực châu Á bao gồm 40 đội, được chia thành 8 bảng đấu, mỗi bảng 5 đội. Các đội được phân chia vào các bảng dựa trên vị trí trên BXH FIFA trong tháng 6. 8 đội nhất bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng, chọn ra 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022 tại Qatar (4 đội vào thẳng và 1 đội sẽ đá trận playoff với một đội ở châu lục khác).

Đánh giá về việc này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh bày tỏ: “Rõ ràng việc tuyển Việt Nam được nằm ở nhóm hạt giống thứ 2 sẽ giúp Quang Hải và các đồng đội có thể nghĩ tới việc tiến sâu hơn nữa ở vòng loại World Cup. Tuyển Việt Nam sẽ chỉ phải chung bảng với 1/8 đội mạnh nhất châu Á ở thời điểm hiện tại gồm Nhật, Hàn Quốc, Iran, Qatar, UAE, Saudi Arabia, Trung Quốc, Australia…

Còn các đội tuyển khác hoặc cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn Việt Nam. Ở thời điểm hiện tại tôi nghĩ còn quá sớm, thậm chí là quá lạc quan để đánh giá về cơ hội giành suất tham dự VCK World Cup 2022 của chúng ta. Tuy nhiên, sau thành công của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tiến vào vòng loại cuối cùng.

Sự chuẩn bị cũng như đầu tư kỹ càng từ VFF cũng như HLV Park Hang-seo, biết đâu đội tuyển Việt Nam sẽ tạo nên thêm những cơn địa chấn mới.”

Bên cạnh đó, vị chuyên gia này cũng nhận định thêm là ĐT Việt Nam cần phải bổ sung thêm nhân sự chất lượng cho vòng loại sắp tới:

“Theo tôi, đội tuyển Việt Nam sẽ phải tăng cường lực lượng, càng dày càng tốt thì chúng ta có điều kiện dàn trải sức cho vòng loại World Cup.

Đội tuyển Việt Nam luôn cần những nhân tố gây đột biến, có nền tảng thể lực tốt, dẻo dai, những nhân tố mới, trẻ trung có thể mang đến sự bất ngờ. Các cầu thủ của chúng ta đã trưởng thành rất nhiều, không chỉ về chuyên môn mà còn về tâm lý, đội không hề có sự lúng túng dù có thời điểm rơi vào khó khăn.

Dù không thể vô địch, nhưng những gì mà thầy trò HLV Park Hang seo thu lượm tại King’s Cup sẽ là hành trang quý giá tại vòng loại thứ 2 World Cup”, ông Vinh cho hay.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra điểm đáng khen của ĐT Việt Nam sau trận thua Curacao
Trong chia sẻ mới đây, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét đánh giá cao màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước đối thủ Curacao.
Báo Hàn ngợi khen ĐT Việt Nam sau trận chung kết Kings Cup 2019
Chứng kiến ĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng trong trận chung kết Kings Cup 2019, truyền thông Hàn Quốc đã dành lời khen cho thầy trò Park Hang Seo.
Truyền thông Thái Lan nói gì về ĐT Việt Nam sau thất bại ở Kings Cup 2019?
Chứng kiến thất bại đầy tiếc nuối của ĐT Việt Nam trước Curacao tại Kings Cup 2019, giới truyền thông Thái Lan đã có những lời động viên tới đoàn quân áo đỏ.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X