Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt: “Chúng ta cần tôn trọng quyết định của thầy Park”

Thứ Ba 28/05/2019 16:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ với giới truyền thông, cựu HLV Đoàn Minh Xương cho rằng NHM cần tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo ở ĐT Việt Nam.

Đúng như chia sẻ trước đó của HLV Park Hang Seo, do đợt hội quân chuẩn bị cho King’s Cup 2019 chỉ diễn ra trong một thời gian ngắn nên thầy Park đã không triệu tập nhiều gương mặt mới lên tuyển Việt Nam.

Thay vào đó, ông thầy người Hàn Quốc tiếp tục trọng dụng những gương mặt đã gắn bó với mình trong một năm vừa qua. Những trường hợp ít có thời gian làm việc cùng thầy Park chỉ có Nguyên Mạnh, Tuấn Anh và Văn Kiên.

Chúng ta cần tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo hình ảnh
Chuyên gia Đoàn Minh Xương tôn trọng quyết định dụng binh của HLV Park Hang Seo.

Nói về quyết định gọi quân lần này của HLV Park Hang Seo, cựu HLV Đoàn Minh Xương đã nói với báo Dân Trí: “Tôi bất ngờ khi danh sách tập trung đội tuyển quốc gia đợt này không có tên nhiều cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League, nhất là các cầu thủ đang cùng CLB TPHCM giữ ngôi đầu bảng”.

“Dù vậy, cần tôn trọng quyết định của HLV Park Hang Seo. Có thể trong khoảng thời gian quá ngắn, trước trận đấu với Thái Lan tại King’s Cup, ông Park không thể mạo hiểm với những gương mặt mới, mà muốn đội tuyển có sự ổn định với các gương mặt đã quen thuộc”

Ông Xương cũng đánh giá bóng đá Việt Nam đang không có nhiều tiền đạo chất lượng. Điều đó được khắc họa qua việc thầy Park phải nhờ cậy vào ‘lão tướng’ Anh Đức cũng như chân sút thường xuyên bị HLV Lê Huỳnh Đức chê trách về phong độ - tiền đạo Hà Đức Chinh.

“Những gương mặt bất ngờ nhất có tên trong danh sách phải kể đến Anh Đức, người trước đó đã tuyên bố giã từ đội tuyển, và Hà Đức Chinh – cầu thủ thường xuyên bị HLV Lê Huỳnh Đức chê tại CLB SHB Đà Nẵng, do cậu ấy có phong độ không tốt”.

“Việc triệu tập 2 chân sút này phần nào có thể hiểu do bóng đá Việt Nam hiện chưa tìm ra trung phong mới, ưng ý với HLV Park Hang Seo. Việc khan hiếm trung phong khiến ông Park đi đến quyết định gọi lại 2 người cũ”

– vẫn là lời cựu HLV Đoàn Minh Xương.

DT Viet Nam
HLV Park Hang Seo cần tin dùng những cầu thủ có phong độ cao ở ĐT Việt Nam

Dù tôn trọng lựa chọn của HLV Park Hang Seo nhưng ông Đoàn Minh Xương vẫn tin rằng thầy Park cần có những kế hoạch sử dụng những cầu thủ có phong độ cao ở V-League thay vì tin dùng những gương mặt cũ.

Vị cựu thuyền trưởng CLB Đồng Tháp nói tiếp: “Lối chơi của đội tuyển Việt Nam dưới thời ông Park đã được định hình, nên những cựu binh sẽ không mất thời gian để ông Park vận hành lối chơi đấy.

Nhưng về lâu dài, chúng ta cần chú ý và làm mới đội tuyển với những gương mặt có phong độ cao từ giải quốc nội. Việc sớm đóng khung đội tuyển sẽ khiến cho đội tuyển khô cứng, mất đi tính cạnh tranh”.

Theo dự kiến,vào ngày 1/6, đội bóng áo đỏ sẽ tập trung tại Hà Nội rồi lên đường sang Thái Lan. Thầy trò Park Hang Seo sẽ ở lại Bangkok một đêm trước khi di chuyển quãng đường khoảng 400km tới Buriram trong buổi sáng 2/6.

Theo thông báo từ nước chủ nhà của King's Cup, ĐT Việt Nam được bố trí ở khách sạn Modena of Fraser, một khách sạn có chất lượng cao, đầy đủ tiện nghi, chỉ cách sân Chang Arena hơn 200m nên rất thuận lợi cho ĐT Việt Nam trong việc tập luyện và nghỉ ngơi sau đó.

HAGL và Hà Nội đóng góp quân số nhiều nhất cho ĐT Việt Nam tại King’s Cup 2019
Với sự trở lại của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, HLV Park Hang-seo có một đội tuyển kết hợp giữa 7 cầu thủ xuất thân từ HAGL, 7 cầu thủ đến từ CLB Hà Nội và phần...
Danh sách chính thức của tuyển Việt Nam dự Kings Cup 2019: Có Tuấn Anh, vắng Bùi Tiến Dũng
Danh sách ĐT Việt Nam dự Kings Cup 2019 xuất hiện một số bất ngờ khi những cái tên đang bị nghi ngại do chấn thương hay phong độ vẫn được HLV Park Hang Seo...
Trở lại tuyển Việt Nam, Trần Nguyên Mạnh nói gì?
Trong danh sách triệu tập mới đây của HLV Park Hang Seo cho King’s Cup, thủ môn Trần Nguyên Mạnh trở lại ĐT Việt Nam sau vài năm vắng bóng.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X