Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra nguyên nhân Hà Nội thua đậm Thanh Hóa

Thứ Hai 13/05/2019 17:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận thua đậm của Hà Nội FC trước Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2019, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã nêu ra quan điểm của mình về thất bại đó của đội bóng thủ đô.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đề cập nguyên nhân Hà Nội thất bại

Tại vòng 9 V-League, Hà Nội FC đã có thất bại đầu tiên trong mùa giải khi thua bất ngờ 1-4 trước đội bóng xứ Thanh. Trận thua đậm này được xem như một cú sốc không nhỏ cho nhà ĐKVĐ.

Chuyên gia Việt chia sẻ nguyên nhân Hà Nội thất bại đậm hình ảnh
Chuyên gia Thành Vinh chia sẻ nguyên nhân khiến Hà Nội thất bại

Đề cập đến nguyên nhân thất bại của Hà Nội FC, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết. “Bóng đá luôn vậy, khó nói trước. Ngay sân chơi V-League chúng ta, lâu lâu vẫn hay có những trận cho ra kết quả như thế. Chính kết quả này cùng với sự trở mình của CLB TP. HCM hay SLNA như vậy, mới tạo ra sắc màu và hấp dẫn cho bóng đá quốc nội. Nói Hà Nội quá tải cũng không đúng, vì bây giờ mọi việc cũng nhẹ nhàng trở lại rồi. Dù vậy, họ vẫn để nhiều tâm trí vào trận đấu quyết định sắp tới ở AFC Cup.

Việc cho vài trụ cột ngồi ngoài cũng cho thấy điều này. Mấu chốt của thất bại nằm vào việc Đình Trọng nhận thẻ đỏ và tâm lý có phần quá chủ quan, thậm chí không đề cao chủ nhà, đã dẫn đến kết quả như thế."

Ông phân tích sâu hơn: “Theo tôi, nguyên nhân lớn nhất, để Hà Nội nhận thất bại đến từ thái độ có phần nhiều sự chủ quan, coi thường Thanh Hóa. Chính thái độ sẽ dẫn đến việc tiếp cận trận đấu với tâm thế lơi là và hời hợt ngay. Điều này thật sự nguy hiểm.

Hà Nội quên một điều rằng đội bóng xứ Thanh đang thật sự khát điểm. Thanh Hóa được chơi trên sân nhà có lợi thế. Khán giả cũng trở lại đông hơn trên khán đài tạo ra nhiều hứng khởi cho cầu thủ chủ nhà.Quan trọng hơn, khi bầu Đệ quay lại đúng lúc, với những cam kết cùng động thái cụ thể tức thì, đã đem đến động lực tốt hơn cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng.

Tinh thần của họ đã bắt đầu tốt lên, máu lửa và khát khao hơn. Điều này đã có từ trận thắng Quảng Nam ở vòng trước."

Tại vòng 10 tới, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ tiếp đón SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy vào ngày 19/5.

Hà Nội thua Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm lấy Barca để nhắc nhở học trò
Để thua đau trước Thanh Hóa, HLV Chu Đình Nghiêm nhắc đến thất bại của Barcelona tại Champions League với hy vọng các cầu thủ Hà Nội sẽ rút ra bài học.
HLV Đức Thắng tiết lộ lý do khiến ĐKVĐ Hà Nội thua thảm Thanh Hóa
Bất ngờ thắng đậm nhà ĐKVĐ Hà Nội, HLV Nguyễn Đức Thắng tiết lộ yếu tố chính giúp đội bóng xứ Thanh giành ba điểm trên sân nhà.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X