Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra những tổn thất lớn nếu thầy Park “ra đi”

Thứ Tư 19/06/2019 19:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia nội Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra những tổn thất lớn tới bóng đá Việt Nam nếu VFF không kịp giữ chân thầy Park ở lại đất nước hình chữ S.

Chuyên gia Việt chỉ ra những tổn thất lớn nếu thầy Park “ra đi”

Trong bối cảnh hợp đồng của HLV Park Hang-seo còn khoảng 7 tháng nữa là sẽ hết hạn, người dân Việt Nam đều đang nóng lòng chờ động thái ra hạn hợp đồng sớm của LĐBĐ Việt Nam đối với ông thầy người Hàn. Nhất là mới đây, đang có nhiều nguồn thông tin cho rằng các nền bóng đá ở Đông Nam Á đang “nhăm nhe” muốn giành lấy thầy Park từ tay Việt Nam.

Xoay quanh vấn đề bản hợp đồng của HLV Park Hang-seo, chuyên gia nội Vũ Mạnh Hải đã chia sẻ với Soha về những tổn thất lớn của bóng đá Việt Nam nếu VFF không kịp gia hạn hợp đồng với ông thầy người Hàn.

“Đặt giả thuyết, ví dụ Hàn Quốc thiết tha gọi ông ấy về thì chúng ta phải chấp nhận thôi. Sự thiếu vắng thầy Park với bóng đá Việt Nam sẽ làm nền tảng, niềm tin của NHM, người làm bóng đá Việt Nam lung lay. Những thành công của ông Park rất lớn, như ông tướng ra trận, trăm trận trăm thắng ấy.

Ông ấy đã tạo ra được cách làm rất cơ bản, lớp lang. Nếu ông Park ra đi thì là thiệt hại rất lớn với bóng đá Việt Nam. Tôi nghĩ sẽ có những vấn đề tiêu cực bị quay trở về tình trạng như trước khi ông ấy tới.

VFF, NHM sẽ hụt hẫng, cảm thấy mất mát lớn. Chúng ta sẽ thấy tác động rất lớn nếu ông Park ra đi. Vì thế việc gia hạn hợp đồng sắp tới với ông Park không thể chỉ tính bằng tiền được”, chuyên gia Mạnh Hải nhận định.

Chuyên gia Việt chỉ ra những tổn thất lớn nếu thầy Park ra đi hình ảnh
Chuyên gia Việt chỉ ra những tổn thất lớn nếu thầy Park “ra đi”

Chưa kể đến, ông Hải còn đưa ra giả thuyết “nguy hiểm” hơn khi HLV Park Hang-seo sẽ sang Thái Lan để dẫn dắt “Voi chiến” : “Giả dụ nếu ông Park nhận lời về với bóng đá Thái Lan, rồi dẫn dắt Voi chiến tái ngộ Việt Nam thì giống như việc một người hiểu quá rõ chúng ta chống lại chúng ta. Khi đó, ông Park sẽ có những giải pháp đánh bại Việt Nam ngay lập tức. Tôi có thể khẳng định được điều đó. Tất nhiên là giả tưởng thôi nhưng nó sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho chúng ta.”

Theo đó, VFF hiện tại cũng đang cố gắng hết sức để gia hạn sớm hợp đồng với HLV Park- Hang-seo: “Mọi người không phải quá lo lắng đâu. Chúng tôi chắc chắn sẽ gia hạn và chắc chắn sẽ tăng lương. Hợp đồng của ông Park được ký từ tháng 10/2017 và đến hết tháng 1/2020 sẽ kết thúc. Bản hợp đồng thứ hai sẽ được ký với thời gian dài tương đương, nếu ông Park muốn như vậy.

Thường trực VFF đã đưa ra quan điểm rất rõ ràng là với mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và HLV Park Hang Seo, VFF sẽ đưa ra được phương án khả thi nhất, xứng đáng với sự cống hiến to lớn của ông Park cho bóng đá Việt Nam.

Ông Park yêu đất nước Việt Nam như chúng ta đang yêu ông ấy. Một tình yêu rất chân thành, mộc mạc và không hề 'diễn' một tí nào. Ông ấy giúp bóng đá Việt Nam thăng hoa theo cách riêng của mình. Thế nên không thể đánh mất ông ấy được.”, chủ tịch VFF Lê Khánh Hải nhấn mạnh.

Báo Hàn dự đoán HLV Park Hang Seo sẽ sớm gia hạn hợp đồng với VFF
Đánh giá cao tình cảm của HLV Park Hang Seo dành cho bóng đá Việt Nam, báo chí Hàn Quốc dự đoán ông sẽ sớm ký hợp đồng mới với VFF.
HLV Park Hang Seo sẽ nhận mức lương chưa từng có nếu gia hạn với VFF
Theo đó, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể sẽ trở thành nhà cầm quân đầu tiên hưởng lương gần 1 tỷ đồng mỗi tháng tại Việt Nam.
Vì người hâm mộ, Park Hang Seo muốn gia hạn với VFF
Câu chuyện HLV Park Hang Seo gia hạn hợp đồng được nhắc đến vài tháng nay, và chiến lược gia người Hàn Quốc mới đây đã đưa ra quan điểm của mình.

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X