Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc

Thứ Ba 28/08/2018 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, chuyên gia bóng đá kỳ cựu, HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra điểm lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD sắp tới.

HLV Nguyễn Thành Vinh chỉ ra lợi thế của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc

Vượt qua Syria, đối thủ tiếp theo của ĐT Olympic Việt Nam tại vòng bán kết ASIAD 2018 sẽ là ĐT Olympic Hàn Quốc, đội bóng được đánh giá cao nhất ở giải lần này với sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn, đặc biệt là tiền đạo Son Heung-min đang chơi bóng ở Tottenham.

Có thể hình, thể lực lẫn đẳng cấp hơn hẳn Việt Nam, người Hàn được đánh giá cao ở trận này. Tuy nhiên theo đánh giá của chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh thì gặp Hàn Quốc vào lúc này không phải là bất lợi, mà trái lại còn là lợi thế về tinh thần cho đội tuyển Olympic Việt Nam.

HLV Nguyen Thanh Vinh
HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng sức mạnh tinh thần sẽ là lợi thế của Việt Nam trước Hàn Quốc

Vị cựu HLV của SLNA lên tiếng: “Hàn Quốc dĩ nhiên là một đội mạnh, đội rất mạnh. Nhưng ở giai đoạn này gặp đội nào mà chẳng mạnh, gặp Hàn Quốc thì càng tốt chứ sao.

Olympic Hàn Quốc có những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu, có cầu thủ từng dự World Cup thi đấu ở giải năm nay, họ dĩ nhiên là ứng cử viên vô địch. Nhưng đối với Olympic Việt Nam, vào đến giai đoạn này là thành công vượt bậc của chúng ta. Người hâm mộ sẽ không còn lời gì để phàn nàn về họ.

Thành ra, ở trận bán kết tới đây với Hàn Quốc, chúng ta có được chứ không có mất. Thắng Hàn Quốc thì quá tuyệt vời, là kỳ tích tiếp nối kỳ tích. Nhưng lỡ có thua trong trận bán kết cũng là bình thường, không ai trách đội tuyển cả. Thế nên, về mặt tâm lý, Olympic Việt Nam có lợi hơn họ, họ sợ thua chứ chúng ta đâu có sợ thua”.

Có cùng quan điểm trên, HLV Đoàn Minh Xương nhận định: “Olympic Việt Nam làm được những điều như thế theo tôi là xuất sắc rồi. Trận tới cứ đá hết mình, biết đâu khi thoải mái tinh thần rồi thì kỳ tích sẽ xuất hiện”.

Những phân tích của các chuyên gia bóng đá Việt Nam quả thực rất đúng, bởi lúc này tâm lý của các cầu thủ Việt đang tương đối thoải mái. Thực tế thì việc đánh bại Hàn Quốc không phải chuyện đơn giản, nhưng biết đâu nhờ vào tài cầm quân của HLV Park Hang Seo, mọi bất ngờ đều có thể xảy ra.

Thi đấu phòng ngự, phản công khoa học, tỉnh táo và đưa đối thủ vào những cái bẫy đã giăng sẵn thì Olympic Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên cơn địa chấn tại trận bán kết ASIAD sắp tới.

Truyền thông châu Âu lo ngại Son Heung Min phải đi lính nếu thua Việt Nam
Theo dõi chân sút Tottenham về tham dự ASIAD, nhiều tờ báo châu Âu lo ngại trước việc Son Heung Min có thể phải đi lính nếu thua Olympic Việt Nam ở bán kết.
Dính chấn thương, Duy Mạnh liệu có thể ra sân trong trận đấu với Olympic Hàn Quốc?
Chấn thương của Duy Mạnh khiến nhiều người lo ngại về khả năng cầu thủ này ra sân trong trận bán kết với Olympic Hàn Quốc vào ngày 29/8.
Báo châu Á: Hàn Quốc mạnh hơn nhưng đừng coi thường Việt Nam
Giành chiến tích lịch sử khi lọt vào vòng bán kết ASIAD, báo chí châu Á nhận định trận đấu Việt Nam vs Hàn Quốc vào ngày mai.
Sau thắng lợi trước Syria, tiền vệ Đức Huy bị kiểm tra doping
Trong trận thắng Olympic Syria mới đây, tiền vệ trụ cột của Việt Nam – Phạm Đức Huy bị kiểm tra doping.
Người Thái nói gì về sức mạnh của Olympic Việt Nam tại ASIAD?
Nhiều tờ báo lớn tại Thái Lan đều đồng loạt có những bài viết mô tả về sức mạnh của ĐT Olympic Việt Nam khi vượt qua Syria tại vòng tứ kết ASIAD 2018.
Báo Syria không phục trận thua trước Olympic Việt Nam
Giới truyền thông Syria đã tỏ ra không phục thất bại của đội nhà sau trận Olympic Việt Nam 1-0 Olympic Syria diễn ra tối qua, 27/8.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X