Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra điều tiến bộ của U23 Việt Nam

Thứ Sáu 19/01/2018 10:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, cựu HLV trưởng U23 Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng lứa Công Phượng đã có sự tiến bộ rõ rệt so với quá khứ dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Hàn Quốc.

 

ĐT U23 Việt Nam giành vé vào tứ kết với thành tích khá ấn tượng. Họ ghi bàn trước và suýt gây chấn động trước Hàn Quốc, đánh bại Úc và cầm hòa Syria để giành 4 điểm cùng vị trí nhì bảng D. Với thành tích lọt đến vòng tứ kết giải châu Á lần đầu tiên trong lịch sử, đội U23 Việt Nam đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới truyền thông. Và mới đây, HLV Hoàng Văn Phúc cũng đánh giá rất cao nỗ lực của thầy trò Park Hang Seo.

Chuyen gia Viet chi ra dieu tien bo cua U23 Viet Nam hinh anh
HLV Hoàng Văn Phúc khen ngợi thể lực U23 Việt Nam

Chia sẻ với báo giới, vị cựu thuyền trưởng U23 Việt Nam đã nhận xét: “Điều tôi bất ngờ và ấn tượng nhất chính là nền tảng thể lực của cầu thủ trẻ của đội. Như bạn cũng thấy, đối đầu với các đối thủ hơn hẳn về thể hình và trình độ, nhưng U23 Việt Nam không hề thua kém đối thủ về thể lực. Thậm chí, có lúc các đối thủ bị chuột rút trên sân, nhưng các cầu thủ Việt Nam lại không gặp vấn đề này. Đấy là ấn tượng lớn nhất!”.

Nhà cầm quân vừa giành chức vô địch V-League 2017 cùng CLB Quảng Nam cũng có lời khen cho những chiến thuật của HLV Park Hang Seo. HLV Hoàng Văn Phúc chia sẻ thêm: “U23 Việt Nam đã phải cạnh tranh với 3 đối thủ rất mạnh, nhưng HLV Park đã có những đối sách rất hợp lý. 

Đối thủ mạnh, đương nhiên ta phải đá phòng ngự - phản công, nhưng lối chơi phòng ngự này rất chủ động và mỗi khi có bóng là các cầu thủ Việt Nam phối hợp phản công đầy tự tin, không hề rối. Ngoài ra, tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam cũng là một điểm cộng lớn tại giải. Nhìn các em thi đấu, đặc biệt là ở trận cuối gặp Syria, tôi rất xúc động bởi các em đá như những chiến binh thực thụ”.

Mặc dù có sự cải thiện thể lực, nhưng rõ ràng điểm yếu này đã được bộc lộ ở trận gặp Syria vừa qua. Họ đã không còn giữ được cự ly đội hình ổn định như các trận đấu trước do thể lực bị bào mòn. Vì vậy, U23 Việt Nam cần biết cách phân phối sức lực hợp lý ở trận tới, tránh để lộ những sai lầm cho U23 Iraq.

Vào lúc 18h30 tối mai, ĐT U23 Việt Nam sẽ đối đầu U23 Iraq. Trận đấu này sẽ được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Đằng sau giọt nước mắt thầy Park
Sau khi ĐT U23 Việt Nam cầm hòa U23 Syria tối 17/1, HLV Park Hang Seo đã khóc. Đó không chỉ là giọt nước mắt của hạnh phúc khi chứng kiến các học trò lọt vào...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X