Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chỉ ra 3 điểm tiến bộ của ĐT Việt Nam trước Nhật Bản

Thứ Sáu 25/01/2019 01:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì mà thầy trò Park Hang Seo đã thể hiện ở trận thua tiếc nuối trước Nhật Bản, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những lời khen ngợi cho đoàn quân áo đỏ.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khen ngợi sự tiến bộ của ĐT Việt Nam

Hành trình chinh phục chiếc cúp bạc Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam đã khép lại ở tứ kết khi chúng ta để thua trước đối thủ Nhật Bản. Tuy nhiên đây không phải một trận thua thất vọng khi đoàn quân áo đỏ đã cho thấy một tinh thần và quyết tâm thi đấu đáng ngợi khen trước một nền bóng đá hàng đầu châu Á.

Chứng kiến trận đấu này, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra những sự tiến bộ của bóng đá Việt dưới thời HLV Park Hang Seo.

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khen ngợi sự tiến bộ của ĐT Việt Nam hình ảnh
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải khen ngợi sự tiến bộ của ĐT Việt Nam

Ông cho biết với báo Trí thức trẻ: "Đầu tiên, về tinh thần, chúng ta đã nhắc tới nhiều rồi. Từ khi ông Park tới đã làm thay đổi tinh thần của chúng ta, trong đó có bản lĩnh thi đấu, không ngán đối thủ nào, chơi tận tình từ đầu đến cuối, dù thắng trước hay thua trước đều chiến đến cùng. Các cầu thủ khiêm tốn, nỗ lực, sáng tạo.

Thứ hai, tôi thật sự ngưỡng mộ các cháu có sự tiến bộ lớn về chuyên môn. Dễ nhận ra là về lối chơi, tỉnh táo phối hợp với nhau. Thứ ba là về thể lực, trước Nhật Bản chúng ta chơi được thế này là một bước tiến rất dài. Các nhà chuyên môn của chúng ta cần nghiên cứu làm sao có thành quả ấy để phát huy".

Thủ quân ĐT Nhật Bản thừa nhận đã kiệt sức và chỉ thắng Việt Nam nhờ VAR
Chia sẻ sau thắng lợi đầy nhọc nhằn trước ĐT Việt Nam, trung vệ đội trưởng tuyển Nhật Bản, Maya Yoshida thừa nhận đội nhà đã thắng may mắn nhờ VAR.

Nói về VAR, yếu tố đã khiến ĐT Việt Nam phải dừng cuộc chơi ở Asian Cup năm nay, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận xét thêm: "Tôi nghĩ trận này hết sức công bằng, tốt hơn các trận trước. Tình huống đầu lẽ ra chúng ta thua nhưng vì chạm tay nên không sao. Tình huống thứ hai xứng đáng vì đúng là chúng ta đã phạm lỗi, giẫm chân đối phương.

Trận này rất chính xác và công bằng. Trọng tài rất tốt. Tôi cũng không thấy mất cảm xúc gì cả. Xem trong 1 trận họ cảm thấy kết quả công bằng, không tạo ra bất công với đội này đội khác. Đó là cái tích cực.

VAR còn liên quan tới đạo đức sân cỏ. Nếu hành động đá xấu, thô bạo, có thể bị xem lại, kỷ luật nặng. Vì thế các cầu thủ chơi trên sân phải giữ mình, tôn trọng luật. Không có VAR thì nhiều cầu thủ láu cá lắm, họ sẽ làm những điều trái với tinh thần fair-play. Công nghệ VAR là cần thiết và chính xác".

Cuối cùng, vị cựu danh thủ Thể Công cho rằng dù bóng đá Việt Nam đã có những tiến bộ vượt bậc trong những năm qua nhưng để thực hiện hóa giấc mơ World Cup ở cấp độ ĐTQG, chúng ta sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa, không chỉ ở việc học hỏi thêm, mà cũng cần chú trọng phát triển, cải thiện thể hình, thể chất của các cầu thủ.

Highlight Việt Nam vs Nhật Bản

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X