Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt chê cầu thủ U22 Trung Quốc quá kém cỏi

Chủ Nhật 08/09/2019 20:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến ĐT U22 Việt Nam có thắng lợi khá dễ dàng trước đội chủ nhà Trung Quốc, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra điểm yếu của đối thủ.

 

Tối 8/9, ĐT U22 Việt Nam đánh bại chủ nhà U22 Trung Quốc trong trận đấu diễn ra trên sân của đối thủ. Trong suốt 90 phút thi đấu, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu có đường nét hơn hẳn đội chủ nhà và hoàn toàn xứng đáng giành được thắng lợi chung cuộc.

Chuyên gia Việt chê cầu thủ U22 Trung Quốc quá kém cỏi hình ảnh
U22 Việt Nam có chiến thắng thuyết phục do U22 Trung Quốc quá yếu.

Nói về trận đấu vừa kết thúc, chuyên gia Vũ Mạnh Hải khẳng định đội chủ nhà thi đấu quá kém. Trang Soha dẫn lại lời vị chuyên gia này cho biết: "Đội bạn kém quá, thậm chí ngay cả khi U22 Việt Nam tung vào đội hình hai với những cầu thủ dự bị nhưng họ cũng không làm gì được.

Nhìn chung U22 Việt Nam hôm nay chơi sáng nước hơn hẳn đối thủ. Cầu thủ của chúng ta kỹ thuật hơn, mảng miếng phối hợp rõ ràng, tự tin chủ động cầm bóng, ban bật. 

Trong khi đó, U22 Trung Quốc chơi thực sự tệ. Bài vở của họ không có gì cả, kém sắc sảo. Thời điểm khi vừa thua bàn thứ 2, U22 Trung Quốc cố gắng dồn lên, tạo ra được chút sóng gió nhưng cũng chỉ là những tình huống từ nỗ lực cá nhân, sút xa cầu may thôi".

Từ thắng lợi này, ông Vũ Mạnh Hải ấn tượng với những gì HLV Park Hang Seo đã làm cho bóng đá Việt: "Từ xưa đến nay chưa có nhà cầm quân nào có sự chuẩn bị bài bản, định hướng rõ ràng và liên tục như ông Park cả. Từ khi HLV Park Hang-seo cầm quân, bóng đá Việt Nam đã có được sự tiến bộ rõ rệt. 

Thậm chí có thể coi là một sự thần kì, từ nền bóng đá thiếu ổn định giờ đây Việt Nam đang tiến bộ rất nhanh và tạo được vị thế trong khu vực. Như hôm nay xem đá với Trung Quốc mà chúng ta tự tin lắm, bài bản, tâm thế khác hẳn ngày xưa. Rõ ràng đội ngũ huấn luyện người Hàn Quốc đã làm được những điều phi thường, phải nói là như vậy".

HLV Park Hang Seo
Chuyên gia Vũ Mạnh Hải đánh giá cao dấu ấn chiến thuật của HLV Park Hang Seo với U22 Việt Nam.

Đánh giá thêm về màn trình diễn của đội chủ nhà, vị cựu danh thủ CLB Thể Công cho biết thêm: "Không ngờ bóng đá Trung Quốc lại sa sút đến vậy. Lứa cầu trẻ này không nhìn ra cá nhân nào để lại được ấn tượng gì cả. Mọi thứ đều mờ nhạt, thiếu quyết tâm. Năng lực cầu thủ Trung Quốc lứa này kém, từ kỹ thuật cá nhân đến ý thức chiến thuật.

Thời trước tôi sang đá giao hữu với rất nhiều CLB của Trung Quốc, biết được rất rõ nền bóng đá của họ. Dù có thể mình thắng được một số trận nhưng chúng ta vẫn phải học hỏi họ rất nhiều. Nhưng đến trận đấu hôm nay, thực sự tôi rất ngạc nhiên vì sự tiến bộ chậm chạp. Thậm chí gọi đây là bước lùi cũng không quá, dù rõ ràng họ đầu tư rất nhiều tiền bạc". 

Video: U22 Việt Nam 2-0 U22 Trung Quốc (Giao hữu quốc tế)

HLV Park Hang Seo nói gì sau chiến thắng trước U22 Trung Quốc?
Dù phải đối đầu một đối thủ có đẳng cấp như U22 Trung Quốc nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã thi đấu cực kỳ hiệu quả để giành thắng lợi 2-0 chung cuộc....
Đội nhà thua U22 Việt Nam, báo chí Trung Quốc ngán ngẩm
Báo chí Trung Quốc cay đắng cho rằng ngay cả ĐT Trung Quốc cũng sẽ thua ĐT Việt Nam nếu hai đội gặp nhau.
Báo Hàn Quốc: U22 Việt Nam tỏ ra vượt trội U22 Trung Quốc
U22 Việt Nam đã đánh bại U22 Trung Quốc ngay trên sân đối phương nhờ cú đúp của Nguyễn Tiến Linh. Vậy là, HLV Park Hang Seo đã đánh bại cố nhân Guus Hiddink...
Thấy gì sau chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam trên đất Trung Quốc?
Tối 8/9, thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng trước đội chủ nhà Trung Quốc. Và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở trận U22 Trung Quốc...

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X