Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Trịnh Minh Huế chỉ ra hạn chế của Olympic Việt Nam trước Syria

Thứ Hai 27/08/2018 15:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm trận tứ kết ASIAD giữa Olympic Việt Nam vs Syria, chuyên gia Trịnh Minh Huế đã chỉ ra điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Chuyên gia Trịnh Minh Huế chỉ ra hạn chế của Olympic Việt Nam

Sau loạt trận vòng bảng thi đấu khá thành công mà không mất thật nhiều sức lực, ĐT Olympic Việt Nam đã phần nào trải qua những thách thức trước Bahrain tại vòng 1/8.

Dù chung cuộc, thắng lợi vẫn thuộc về thầy trò Park Hang Seo nhưng đó là một trận đấu mà chúng ta đã bộc lộ nhiều điểm yếu. Nói về trận này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Minh Huế đã có những chia sẻ với báo Thể thao Văn hóa.

Olympic Viet Nam
Olympic Việt Nam còn bộc lộ nhiều hạn chế trước Bahrain 

Ông cho biết: “Nếu HLV Park Hang Seo không tổ chức lại tuyến tiền vệ mạnh để chiếm giữ khu vực trung tuyến ở trận đấu với Syria hay chậm chỉ đạo như trận đấu với Bahrain thì U23 Việt Nam có thể gặp khó.

Ai cũng hiểu khái niệm tiền vệ là người đầu tiên biết phòng ngự tranh chấp, phá ý định chiến thuật đối phương và chiếm quyền kiểm soát bóng. Đồng thời, là người mở các đợt tấn công và trực tiếp ghi bàn. Chính vì vậy điểm yếu rõ nhất của Việt Nam ở thời điểm hiện tại là vị trí tiền vệ”.

Nhận định của ông Huế là hoàn toàn chính xác bởi lúc này, sau khi Hùng Dũng chấn thương, Xuân Trường không thể gánh vác nhiệm vụ phòng ngự khi đá cạnh Quang Hải, cầu thủ thiên về tấn công. Đây cũng là lý do tiền vệ HAGL đã bị thay thế ngay đầu hiệp 2 trận gặp Bahrain, khi đối phương chỉ còn 10 người để trả lại vị trí cho Đức Huy.

 

Ngoài ra, chuyên gia Trịnh Minh Huế hy vọng Olympic Việt Nam sẽ cải thiện được điểm yếu tâm lý để có thể vượt qua đối thủ Syria để tiếp tục khẳng định vị thế bóng đá nước nhà tại châu lục.

Trong khi đó HLV Phạm Minh Đức lại chia sẻ: “Ở trận đấu với Bahrain, nhìn chung sự phối hợp, tranh chấp và bọc lót giữa các cầu thủ ở hàng thủ là khá tốt. Tuy nhiên, các em vẫn mắc một số sai sót nhưng may là Olympic Việt Nam không bị thủng lưới.

Tôi nhận thấy cách chơi bóng của Syria hơn hẳn Bahrain. Lối chơi của Syria rất mạnh mẽ. Nếu họ chơi xuống biên nhiều và dùng bóng bổng thì đó sẽ khiến hàng phòng ngự chúng ta vất vả bởi đây là điểm yếu của U23 Việt Nam.

U23 Việt Nam cần chơi thận trọng và chắt chiu từng cơ hội. Tôi hy vọng Việt Nam có nền tảng sung mãn và chơi tập trung trước đối thủ Syria. Tôi dự đoán chúng ta sẽ cầm hòa Syria trong 90 phút và có thể giành chiến thắng trên chấm 11m”.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Syria sẽ diễn ra lúc 19h30 tối nay trên kênh VTC3.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X