Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia tiếc khi Việt Nam "chỉ" thắng 3-1

Thứ Tư 16/10/2019 07:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chuyên gia Phan Anh Tú tiếc nuối vì Việt Nam có thể giành chiến thắng đậm hơn tỷ số 3-1 nếu tận dụng thành công các cơ hội có được
Ở buổi bình luận trên truyền hình sau trận Indonesia - Việt Nam, chuyên gia Phan Anh Tú - người có nhiều năm gắn bó và theo dõi đội tuyển Việt Nam vẫn tỏ ra tiếc nuối và cho rằng lẽ ra chúng ta đã có thể giành chiến thắng đậm hơn tỷ số 3-1.

"Với thế trận cùng màn trình diễn của hàng thủ, không ngạc nhiên khi Indonesia từng thua thảm 0-3 trước Thái Lan, 0-5 trước UAE. Ngay cả Việt Nam cũng có thể thắng đậm hơn, rất tiếc Quang Hải, Tiến Linh bỏ lỡ cơ hội những cơ hội đáng tiếc trong hiệp 1, còn Hũng Dũng sút hỏng phạt đền cuối trận".
Chuyên gia tiếc khii Việt Nam chỉ thắng 3-1 hình ảnh
ĐT Việt Nam có thể thắng đậm hơn nếu tận dụng tốt mọi cơ hội

Cựu danh thủ Phạm Như Thuần cho rằng nguyên nhân khiến Việt Nam giành chiến thắng dễ dàng xuất phát từ chính đối thủ Indonesia: "Việt Nam dễ đá hơn so với 2 trận trước. Chúng ta vẫn chơi đúng phong độ, còn Indonesia đang sở hữu đội hình kém nhất vài năm gần đây.

Các cầu thủ bản địa và nhập tịch thiếu gắn kết, và HLV Simon McMenemy là người phải chịu trách nhiệm. Tôi nghĩ ông ta khó giữ ghế sau trận đấu này".
Thấy gì sau chiến thắng cách biệt của ĐT Việt Nam trước Indonesia?
Dù phải làm khách tại Bali, Indonesia nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu đầy tự tin và có được chiến thắng trước đội bóng chủ nhà với tỷ số. Và dưới đây là những...

Vài ngày trước, Indonesia vừa triệu tập Otavio - trung vệ gốc Brazil cao 1m90 để đối đầu ĐT Việt Nam. Dù vậy, hàng thủ đội bóng "xứ vạn đảo" thường xuyên mắc lỗi, thậm chí cơ hội nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam đến từ những tình huống dàn xếp đá phạt mà tiêu biểu là bàn thắng mở tỷ số ở phút 26 (Duy Mạnh lập công).

Chuyên gia Phan Anh Tú nhận định "đây là miếng đánh ĐT Việt Nam tập luyện rất nhiều, còn Indonesia chẳng có ý tưởng tấn công gì, hàng tiền vệ kiểm soát bóng quá kém, khả năng tấn công biên cũng bình thường".
Chuyên gia tiếc khi Việt Nam chỉ thắng 3-1 hình ảnh 2
Để ngăn chặn tuyển Việt Nam, hàng thủ Indonesia phải sử dụng nhiều tiểu xảo và phạm lỗi như hình ảnh Quang Hải bị bóp cổ

Trong khi đó, cựu danh thủ Như Thuần nhấn mạnh dù sở hữu thể hình tốt, bóng bổng không phải sở trường của Indonesia: "Indonesia muốn kiểm soát bóng nhưng Việt Nam hoàn toàn vượt trội về kĩ thuật, vì vậy họ buộc phải chuyển sang lối chơi bóng dài không phải sở trường. Trên hàng công, Beto Goncalves quá già, không đủ sức tranh chấp với 3 hậu vệ Việt Nam có khả năng bọc lót rất tốt".
HLV Park Hang Seo chỉ ra điều đáng tiếc nhất sau trận thắng Indo
Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang Seo tỏ ra tiếc nuối với điều này.

Cả cựu danh thủ Như Thuần lẫn chuyên gia Phan Anh Tú đều đồng tình rằng thầy Park sáng suốt khi trao suất đá chính cho Tiến Linh, thay vì Anh Đức hay Công Phượng. Tiền đạo thuộc biên chế Bình Dương hoạt động năng nổ, đóng góp bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0.

Sau 3 lượt trận, Việt Nam tạm xếp nhì bảng G sau Thái Lan - đội vừa đánh bại UAE 2-1 (cùng 7 điểm nhưng kém hiệu số).
Chuyên gia nói gì về kết quả Việt Nam thắng Indonesia hình ảnh
Xếp hạng tại bảng G vòng loại World Cup 2022 sau lượt trận ngày 15/10

Các tin bài khác về trận Việt Nam thắng Indonesia

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X