Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Phan Anh Tú: “Pha va chạm của Quang Hải đáng check VAR"

Thứ Tư 13/10/2021 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhiều tình huống gây tranh cãi đã xảy ra trong hiệp 1 của trận đấu giữa ĐT Oman và Việt Nam trên SVĐ Sultan Qaboos đêm 12/10.

Hiệp 1 của trận đấu giữa Oman và Việt Nam đã có nhiều tình huống gây tranh cãi

Chia sẻ sau hiệp 1 của trận đấu, chuyên gia Phan Anh Tú đã đưa ra nhận định trên sóng VTV rằng: "Pha va chạm của Quang Hải đáng check VAR hơn của Hồ Tấn Tài".

Hai tình huống mà vị chuyên gia này nhắc đến diễn ra ở hiệp đấu đầu tiên của trận đấu đối đầu giữa ĐT Oman và Việt Nam. Phút 15, hậu vệ Hồ Tấn Tài đã có pha tranh chấp với Al-Busaidi trong vòng cấm. Trọng tài xác định cầu thủ chạy cánh phải của ĐT Việt Nam đã vung tay vào mặt đối thủ trong tình huống tranh chấp và cho tuyển Oman được hưởng phạt đền.

video


Các cầu thủ áo trắng phản ứng dữ dội nhưng trọng tài sau khi tham khảo ý kiến từ tổ VAR vẫn không thay đổi quyết định đã đưa ra. May mắn cho ĐT Việt Nam khi đội trưởng Al Khaldi bên phía ĐT Oman đã dứt điểm lên trời khi đối mặt với Văn Toản ở cự ly 11m.

Gây tranh cãi lớn hơn là tình huống Quang Hải va chạm với hậu vệ của Oman trong vòng cấm. Phút 27, tiền vệ số 19 của ĐT Việt Nam có pha phối hợp với Công Phượng nhưng bị cầu thủ đối phương cản người và ngã trong vòng cấm.

video


Theo nhận định của chuyên gia Phan Anh Tú, lỗi rất rõ ràng từ phía đối thủ nhưng trọng tài chính người Jordan dứt khoát không cho tuyển Việt Nam hưởng phạt đền.

“Rõ ràng là Quang Hải đã bị đốn ngã trong vòng cấm ở tình huống đó nhưng trọng tài chính thậm chí còn không tham khảo VAR. Trong khi đó, ở bàn thẳng của ĐT Việt Nam, công nghệ VAR lại làm việc vô cùng tỉ mỉ.”

Quang Hải
Tình huống Quang Hải va chạm với hậu vệ bên phía Oman

Vị vua áo đen thậm chí không tham khảo ý kiến từ tổ VAR. Điều này đã khiến HLV Park Hang-seo phản ứng dữ dội, ông chạy từ cabin kĩ thuật chạy lên đường biên để ý kiến. Quang Hải sau đó cũng trao đổi với trọng tài nhưng không có sự thay đổi nào.

Hiệp một của trận đấu khép lại với tỷ số hoà 1-1. Hồ Tấn Tài mắc sai lầm ở đầu hiệp nhưng anh đã có một pha bóng bước ngoặt ở phút 39.

Hậu vệ người Bình Định đã tranh chấp trong một pha bóng 

50/50 trước khi tiến vào vòng cấm thực hiện cú sút, bóng đổi hướng và bị thủ môn chủ nhà đẩy ra nhưng tiền đạo Nguyễn Tiến Linh đã có mặt đúng lúc đệm vào lưới trống.

Chưa bảo vệ được thành quả được bao lâu thì  ĐT Việt Nam để đội chủ nhà có bàn gỡ hoà. ĐT Oman đã tận dụng pha đá phạt để ghi bàn gỡ hoà. Người đã ghi bàn vào lưới của Văn Toản là 
Issam.

Kết quả Vòng loại World Cup khu vực Châu Á
Bảng AHôm qua, 12/10
FTIranIran1 - 1Hàn Quốc
72'SyriaSyria2 - 3Lebanon
45+1'UAEUAE1 - 0Iraq
Bảng BHôm qua, 12/10
FTNhật BảnNhật Bản2 - 1Australia
73'OmanOman3 - 1Việt Nam
Hôm nay, 13/10
31'Ả Rập Xê-útẢ Rập Xê-út1 - 0Trung Quốc

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X