Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn Quốc?

Thứ Tư 29/08/2018 19:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chia sẻ sau trận đấu, các HLV nội đều khẳng định Olympic Việt Nam đã thi đấu đầy quả cảm và nỗ lực hết sức trước đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc.

Chuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam

ĐT Olympic Việt Nam sau chiến thắng nghẹt thở trước Syria đã bước vào trận bán kết ASIAD với quyết tâm đánh bại Hàn Quốc để vào chơi trận chung kết.

Tuy nhiên ý đồ này đã sớm phá sản khi Hàn Quốc sớm có bàn mở tỷ số ngay phút thứ 7 của trận đấu. Với đẳng cấp chênh lệch, đội bóng Kim chi ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Việt Nam sau nhiều nỗ lực có được 1 bàn thắng danh dự của Minh Vương, qua đó lỡ hẹn với tấm HCV ASIAD.

Chuyên gia nội nói gì về trận thua của Olympic Việt Nam trước Hàn hình ảnh
Olympic Việt Nam có một trận đấu đầy nỗ lực trước Hàn Quốc

Chứng kiến trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Đầu tiên, phải nói rằng Olympic Hàn Quốc là đội bóng mạnh. Tôi cho rằng các cầu thủ chơi như vậy là tốt rồi. Với sức mạnh của mình, đội bạn sẽ vô địch.

Họ nhanh và khéo. Trong khi, các đội Tây Á chủ yếu chơi tạt cánh đánh đầu, thì Hàn Quốc chọn lối chơi đập nhả, đan bóng với tóc độ nhanh. 3 bàn thua, Olympic Hàn Quốc đều tấn công thẳng vào trung lộ.

Họ chuyền bóng chọc khe, di chuyển thông minh. Những pha phối hợp đập nhả của đội bạn quá nhanh, cầu thủ của ta không theo kịp.

Theo quan điểm của tôi, không thể chê trách riêng cặp tiền vệ trung tâm. Cả 3 bàn thua do khả năng của cả hệ thống phòng ngự, bao gồm cả 3 tuyến. Thêm nữa, với trình độ của Olympic Hàn Quốc, chúng ta nên nói rằng đội bạn quá mạnh, thay vì chê trách gì với đội tuyển”.

Nhà cầm quân đang dẫn dắt Than Quang Ninh cũng bày tỏ sự tiếc nuối khi Văn Đức bị giật mình từ cú phạt góc, còn Văn Thanh đẩy bóng hơi mạnh từ đường chuyền của Công Phượng bỏ lỡ cơ hội rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Mặc dù vậy, ông Hùng cũng hài lòng với màn trình diễn của thầy trò Park Hang Seo và hy vọng họ sẽ có tấm HCĐ ở trận tranh hạng 3.

Dừng bước ở bán kết, HLV Park Hang Seo khen ngợi các học trò của mình
HLV Park Hang Seo đã đưa ra những chia sẻ của mình sau trận đấu Olympic Việt Nam 1-3 Olympic Hàn Quốc diễn ra chiều 29/8.

Về phần mình, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh chỉ ra hạn chế dẫn tới thất bại của đoàn quân áo đỏ. Vị cựu HLV SLNA nói: “Tôi nghĩ chúng ta đã có phần bị bất ngờ trước cách tiếp cận trận đấu của đối phương. Thời gian qua, chúng ta đã quen “đối phó” với những đội bóng Tây Á vốn triển khai nhiều bóng tấn công ở 2 biên.

Nhưng Olympic Hàn Quốc lại không làm thế. Họ có đủ con người với vai trò “nhạc trưởng” của ngôi sao Son Heung-min để đá nhỏ, bật tường nhanh ở trung lộ và chúng ta đã lúng túng, lộ ra những khoảng trống, mắc sai lầm để họ sớm có 2 bàn thắng ngay trong hiệp 1”

Vị này cũng kỳ vọng ĐT Olympic Việt Nam sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của mình để có thể chơi tốt nhất ở trận tranh hạng 3 vào lúc 15h00 ngày 1/9 tới.

Video tổng hợp: U23 Việt Nam 1-3 U23 Hàn Quốc (ASIAD 2018)
Vậy là, thầy trò HLV Park Hang Seo đã không thể viết ra câu chuyện cổ tích trước đối thủ mạnh hơn về mọi phương diện. Dù vậy 1 bàn danh dự từ cú sút phạt đẳng...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X