Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia nói gì khi Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền?

Thứ Ba 14/08/2018 22:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến việc tiền đạo Công Phượng hai lần thực hiện không thành công các quả đá 11m, cả chuyên gia bóng đá Trịnh Minh Huế lẫn BLV Quang Huy đều đã đưa ra quan điểm của mình.

Chuyên gia nói gì khi Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền?

Tiếp tục được HLV Park Hang Seo tin tưởng cho đá chính ngay từ đầu, tiền đạo Công Phượng đã để lại những dấu ấn đậm nét khi có một đường kiến tạo cũng như tự mình ghi bàn ấn định thắng lợi 3-0 cho ĐT Olympic Việt Nam trước đối thủ Pakistan.

Tuy nhiên mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn với Công Phượng trong lần đầu tham dự ASIAD nếu anh không đá hỏng 2 quả phạt đền do chính anh và Quang Hải kiếm được.

Chuyên gia nói gì khi Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền hình ảnh
Công Phượng hai lần đá hỏng phạt đền trong trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Pakistan

Nói về việc ngôi sao HAGL sút hỏng phạt đền, chuyên gia Trịnh Minh Huế nói trên VTC News: "Nguyên nhân sút hỏng phạt đền của Công Phượng có thể xuất phát từ tâm lý. Có những cầu thủ mới 17, 18 tuổi mà mặt đã rất lỳ, như Kylian Mbappe là một ví dụ, nhưng cũng có những người đá bóng mãi vẫn cứ bị tâm lý.

Hệ thần kinh mỗi người cũng có những điểm khác nhau. Nhiều cầu thủ có kỹ - chiến thuật rất tốt, song cứ ra sân hoặc gặp khó khăn là căng thẳng cực độ. Khả năng của Công Phượng là không phải bàn cãi, vấn đề chỉ nằm ở tâm lý thôi".

Bình luận về chuyện này, Giám đốc điều hành CLB SLNA Hồ Văn Chiêm lại chia sẻ: “Tôi lại không thích cái cách ông ý (HLV Park Hang Seo) cho Phượng đá phạt đền. Ừ, thì cả trận Phượng vẫn đá tinh tế lắm. Nhưng đá phạt đền, nên bố trí người khác. Thiếu gì người. “Nó” - là thằng Phượng ấy sẽ rất khổ nếu đá hỏng. Đằng này lại còn hỏng những hai lần. Khổ nó quá, khổ nó quá”.

Trong khi đó, BHL Quang Huy lại nhận định Công Phượng không gặp nhiều sức ép khi hai lần sút hỏng penalty và sẽ trở lại trong trận đấu tiếp theo.

“Ở chấm 11 m, bất kỳ siêu sao nào trên thế giới cũng từng sút hỏng chứ không riêng gì Công Phượng. Diego Maradona, Michel Platini đã rơi vào cảnh như thế. Vấn đề là Công Phượng cần tự tin hơn cho cơ hội sau, còn vị trí của anh ở đội hình Olympic Việt Nam không bị ảnh hưởng. Ông Park rất đề cao cầu thủ kinh nghiệm, do đó vai trò của Công Phượng vẫn rất quan trọng”, BHL Quang Huy cho biết.

Với thắng lợi 3-0 trước Pakistan, Olympic Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng D với 3 điểm cùng hiệu số bàn thắng/bại là +3, đứng thứ hai là Nhật Bản sau thắng lợi 1-0 trước Nepal. Hai đội bóng còn lại chưa có điểm.

Ở lượt trận tiếp theo vào ngày 16/8, Olympic Việt Nam sẽ đối đầu Nepal lúc 19h00, trước đó là trận đấu giữa Nhật Bản và Pakistan lúc 16h00.

Sergio Aguero cũng từng hai lần đá hỏng 11m trong một trận đấu như Công Phượng
Có lẽ nhiều người vẫn cho rằng phải rất tệ mới có thể thực hiện hỏng cả hai quả 11m trong một trận đấu như Công Phượng, song trên thế giới vẫn có nhiều trường...
Văn Quyết nói đỡ cho Công Phượng sau màn đá penalty thảm họa
Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết cho biết mình đã nhường quyền sút 11m cho ‘đàn em’ Công Phượng vì một lý do.
Thấy gì sau trận Olympic Việt Nam 3-0 Olympic Pakistan?
Ở trận đấu diễn ra chiều 14/8, ĐT Olympic Việt Nam đã có chiến thắng không mấy khó khăn trước các cầu thủ Olympic Pakistan. Và dưới đây là những điểm nhấn ở...

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X