Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nội bày cách để ĐT Việt Nam hạ Curacao

Thứ Bảy 08/06/2019 07:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước trận chung kết King’s Cup 2019, HLV Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những chia sẻ của mình để giúp ĐT Việt Nam giành chức vô địch.

 

TRỰC TIẾP Việt Nam vs Curacao 19h45 ngày 8/6
Trực tiếp Việt Nam vs Curacao: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống video clip kết quả bóng đá kèm link xem trận đấu Curacao vs Việt Nam chung...

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh bày cách để ĐT Việt Nam hạ Curacao 

Với việc đánh bại Thái Lan ở trận đấu tối 5/6, ĐT Việt Nam đã góp mặt ở trận chung kết King's Cup gặp đối thủ rất mạnh là ĐT Curacao. 

Ở thời điểm hiện tại, Curacao đang hơn chúng ta mọi mặt từ thể hình, thể lực cũng như tốc độ chơi bóng. Tuy nhiên dưới thời HLV Park Hang Seo, Việt Nam luôn sẵn sàng chơi sòng phẳng với mọi đối thủ và đã không ít lần tạo ra được những trận đấu với diễn biến đầy bất ngờ.

HLV Nguyen Thanh Vinh
HLV Nguyễn Thành Vinh muốn ĐT Việt Nam không được thua trước Curacao

Đó là lý do để chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ làm nên chuyện ở trận đấu tới. Soha dẫn lời vị cựu HLV SLNA cho hay: "Curacao rõ ràng vượt trội về thể lực. Nhưng về tư duy và cách chơi bóng thì chúng ta hơn hẳn họ. Phải nói là như thế. 

Đối phương chơi bóng tốc độ, phối hợp nhanh, sử dụng sức mạnh nhiều. Vì thế vấn đề nằm ở chỗ chúng ta không được phép để cho Curacao có khoảng trống bởi khi đó họ có thể tận dụng tốc độ để đột phá ở hai biên. Như thế sẽ rất nguy hiểm.

Còn nếu Curacao chơi theo kiểu tư duy để tiếp cận cầu môn thì họ không thể bằng Việt Nam được. Lúc này sẽ lại cần tới một chiến thuật hợp lý của HLV Park Hang Seo để vừa đá vừa phá sức họ. Điều đó giống như cách mà Ấn Độ đã làm trong hiệp 2 khi gặp Curacao. Hiệp đấu ấy không phải Curacao giữ sức mà Ấn Độ đã biết cách khắc chế được đối phương.

Quan trọng Việt Nam không được để thua trước thì hoàn toàn có thể giành chiến thắng. Nguyên nhân bởi Curacao thích đá theo kiểu trên cơ, luôn dồn lên, nôn nóng tạo sức ép ngay từ những phút đầu trận. Khi đó lối chơi phòng ngự phản công sẽ phát huy tác dụng với Việt Nam, còn đối phương rất có thể sẽ bị ức chế tâm lý".

Đồng thời, ông Vinh cũng chỉ ra một điều các cầu thủ Việt Nam cần hết sức lưu tâm khi đối đầu với Curacao. Đó là việc hạn chế các va pha chạm với đối phương xuất phát từ những bất lợi về thể hình, thể lực.

"Chúng ta đều mong trận chung kết sẽ diễn ra hấp dẫn nhưng đồng thời tôi cũng hi vọng không cầu thủ Việt Nam nào dính chấn thương. Đối phương đá kiểu châu Phi, không ngại va chạm nên cũng sẽ gây nhiều khó khăn cho chúng ta. Mong rằng sẽ không có điều đáng tiếc nào xảy ra và niềm vui sẽ trọn vẹn khi Việt Nam được nâng cúp vô địch ngay trên đất Thái."

Đại chiến Việt Nam vs Curacao: Màn tra tấn thể lực với đoàn quân áo đỏ
Đối đầu Curacao, một đội bóng tới từ vùng Trung Mỹ, đó sẽ là một thách thức lớn với thầy trò Park Hang Seo. Và họ liệu có thể đứng vững trước sức bền của đối...
Nhận định Việt Nam vs Curacao, 19h45 ngày 8/6: Gian nan thử thách người tài
Đại chiến Việt Nam vs Curacao sẽ quyết định chủ nhân của danh hiệu vô địch Kings Cup 2019. Ở khía cạnh nào đó, ĐT Việt Nam đang tỏ ra lép vế hơn đối phương....

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X