Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Nhật Bản sẽ nâng tầm V.League?

Thứ Năm 02/01/2014 20:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có bất ngờ nào, thì sau cuộc làm việc vào ngày 9/1 tới đây, chuyên gia người Nhật Bản Tanaka Koji sẽ chính thức nhận lời làm trưởng BTC giải V.League. Đây là người Nhật Bản thứ 2 được VPF kỳ vọng, sau sự ra đi của chuyên gia Tanabe trước đó.

Từng đối đầu với Diego Maradona

Ông Tanaka Koji sinh năm 1955, từng là cầu thủ được gọi vào đội tuyển bóng đá quốc gia Nhật Bản những năm 1982-1984. Dù chỉ lên tuyển trong một thời gian ngắn, nhưng chàng trai Tanaka Koji khi đó đã vinh dự đối đầu với huyền thoại của bóng đá thế giới: Diego Maradona.

Chuyên gia người Nhật Bản bắt tay với ông Võ Quốc Thắng
Chuyên gia người Nhật Bản bắt tay với ông Võ Quốc Thắng

Đó là vào tháng 1/1982, trong một trận đấu giao hữu với CLB Boca Juniors (Argentina) ông Tanaka Koji đã có dịp chạm trán với ngôi sao Diego Maradona, và cả hai đã trao đổi áo cho nhau sau trận đấu. Đây là một kỷ niệm không thể nào quên với Tanaka Koji. Sự kiện này cũng giúp Tanaka Koji trở nên đáng chú ý khi ông chuyển sang nghiệp HLV và quản lý bóng đá như hiện tại.

Sau khi giải nghệ, ông Koji chuyển sang làm bình luận viên bóng đá trên truyền hình và kết hợp với một số đối tác vận hành học viện đào tạo bóng đá trẻ. Sự nghiệp của ông Tanaka Koji được chú ý hơn cả chính là thời gian chuyên gia này làm HLV cho nhiều CLB nổi tiếng của đất nước Mặt trời mọc. Với kinh nghiệm lâu năm, ông Tanaka Koji được Liên đoàn bóng đá Nhật Bản mời làm công tác quản lý, được giao nhiệm vụ làm Giám đốc điều hành tại J.League.

Dày dạn kinh nghiệm, sống và làm việc qua 20 năm quá trình phát triển lên chuyên nghiệp của bóng đá Nhật Bản, ông Koji được cả Chủ tịch và TGĐ J.League tin tưởng. Đó là lý do đích thân chủ tịch J.League Kazumi OhigashiI và Tổng giám đốc J.League Yukio Nakano đã tiến cử ông Koji cho VPF, đồng thời khẳng định chuyên gia người Nhật Bản

có thể hỗ trợ VPF trong công tác tổ chức, quản lý và điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói chung, đảm nhiệm tốt vị trí Trưởng BTC giải VĐQG 2014 nói riêng.

Chờ dấu ấn người Nhật Bản

Đây không phải là lần đầu tiên VPF tin tưởng vào các chuyên gia Nhật Bản. Ở lần đầu tiên cách đây 1 năm, chuyên gia Tanabe rất được kỳ vọng nhưng cuối cùng đã bị “đứt gánh giữa đường” vì căn bệnh nan y, phải về nước để chữa trị.

Sau khi J.League và V.League ký hợp đồng hợp tác chặt chẽ trên nhiều mặt, V.League tiếp tục tin tưởng vào sự giúp đỡ của phía Nhật Bản, lần này là một chuyên gia nổi tiếng khác có 20 năm kinh nghiệm phát triển bóng đá chuyên nghiệp.

Dự kiến, ngày 9/1 tới đây, ông Tanaka Koji sẽ sang Việt Nam. Hai bên sẽ có buổi làm việc và nếu như mọi việc tốt đẹp, ông Tanaka Koji có thể được kỳ hợp đồng ngay để bắt tay ngay vào công việc. TGĐ VPF, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, bản hợp đồng đã được VPF chuẩn bị sẵn, về cơ bản ông Koji sẽ không được nhận mức lương khủng như nhiều người nghĩ. Bản thân ông Koji cũng không đòi hỏi gì về thù lao, bởi công việc vẫn chưa bắt đầu và ông chưa biết những khó khăn rất lớn đang đợi mình phía trước.

Nếu hợp đồng được ký, ngay lập tức VPF sẽ bố trí cho ông Tanaka Koji được xem một số trận mở màn của mùa giải 2014, đáng chú ý là những trận đấu tại V.League, để chuyên gia người Nhật Bản có những đánh giá đầu tiên về bóng đá Việt Nam.

Nếu chuyên gia Tanaka Koji nhận nhiệm vụ Trưởng giải V.League, ông Phạm Ngọc Viễn sẵn sàng lui về với vị trí quen thuộc là Tổng giám đốc. VPF dường như đang rất kỳ vọng vào chuyên gia người Nhật Bản, như những gì từng thể hiện trước ông Tanabe trước đó. Tất nhiên, thách thức với các chuyên gia Nhật Bản luôn rất lớn và rất khó lường, khi bóng đá Việt Nam vẫn còn chưa chuyên nghiệp.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X