Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nhận định gặp Thái Lan “khó nhằn” hơn Philippines

Thứ Sáu 23/11/2018 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu với báo giới, HLV Phan Thanh Hùng đã thừa nhận việc ĐT Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup sẽ là một thách thức lớn hơn nhiều so với việc gặp Philippines.

Chuyên gia nhận định gặp Thái Lan “khó nhằn” hơn Philippines

Cục diện bảng B đang diễn ra khó lường hơn bảng A khi mà nhà ĐKVĐ Thái Lan hoàn toàn có thể bị loại trong khi cả Singapore và Philippines vẫn còn quyền tự quyết tấm vé đi tiếp.

Ở trận đấu cuối bảng B, Thái Lan sẽ tiếp Singapore trong khi ĐT Philippines làm khách trên sân của Indonesia. Nếu Thái Lan để thua Singapore, họ gần như chắc chắn bị loại. Nhưng chỉ cần có điểm, người Thái sẽ đi tiếp.

Chuyên gia nhận định gặp Thái Lan khó nhằn hơn Philippines hình ảnh
HLV Phan Thanh Hùng đánh giá cao sức mạnh của Thái Lan ở AFF Cup 2018

Nhận định về đối thủ sắp tới tại bán kết của ĐT Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ trên báo Dân Trí. Ông nói: “Thái Lan vẫn mạnh hơn. Họ đồng đều hơn, đặc biệt là chiến thuật tốt hơn, lối chơi rõ nét hơn hẳn. Cầu thủ Thái Lan có kỹ thuật cơ bản tốt hơn. 

Trong khi đó, Philippines chủ yếu dựa trên cầu thủ ngoại cùng lối chơi bóng dài. Nếu so với lối đá của Thái Lan, lối đá của Philippines không biến ảo bằng. 

Điểm mạnh của Philippines là thể hình, nhưng riêng ở giải năm nay, có lẽ đội tuyển Việt Nam không còn ngại yếu tố thể hình của Philippines, vì đội tuyển Việt Nam không đến nỗi quá nhỏ con. Vả lại, hiện đội tuyển Việt Nam chơi với 3 trung vệ, sơ đồ này không ngán bóng bổng, vì các trung vệ có thể bọc lót cho nhau”.

Là người từng đối đầu với bóng đá Thái Lan, HLV Phan Thanh Hùng đã chỉ ra điểm mạnh của người Thái so với các đối thủ trong khu vực. 

Nhà cầm quân đang dẫn dắt Than Quảng Ninh cho hay: “Gặp Thái Lan luôn khó đá nhất. Đầu tiên Thái Lan họ hiểu chúng ta hơn, họ biết điểm mạnh điểm yếu của chúng ta nên ta ít yếu tố bất ngờ đối với họ. Thứ nhì, lối chơi của Thái Lan nếu tính trong khu vực Đông Nam Á có đẳng cấp rất cao, họ đập – nhả liên tục nên các pha phối hợp trở nên rất đáng ngại.

Cầu thủ Thái Lan được tập trung thường xuyên, nên độ nhuần nhuyễn cao, yếu tố này vốn đã hơn đứt đội tuyển Philippines, vốn thỉnh thoảng mới tập trung một lần. Sự đa dạng trong lối chơi của Thái Lan khiến rất khó đoán bài bản của họ”.

ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu cuối ở bảng A gặp Campuchia. Nếu thắng đậm đối thủ này, thầy trò Park Hang Seo sẽ gần như chắc chắn nắm ngôi đầu bảng và chỉ phải gặp đội đứng thứ hai của bảng B ở bán kết AFF Cup 2018.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

ĐT Việt Nam nằm ngoài tốp 3 đội bóng có hàng công hiệu quả nhất AFF Cup 2018
Thống kê đã cho thấy ĐT Việt Nam chỉ đứng thứ 5 trong số các đội tham dự AFF Cup có hàng công ghi bàn hiệu quả nhất.
Tuyển Việt Nam thắng tuyệt đối Campuchia trong các lần đối đầu tại AFF Cup
Với đẳng cấp chênh lệch, Campuchia chưa bao giờ được xem là đối thủ ngang tầm với bóng đá Việt Nam trong quá khứ cũng như ở thời điểm hiện tại.
HLV Malaysia chê thực lực ĐT Việt Nam không bằng Thái Lan
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân Ong Kim Swee đã khẳng định ĐT Thái Lan vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch AFF Cup 2018 chứ không phải là Việt...
Sao gốc Việt muốn đánh bại ĐT Việt Nam tại Hàng Đẫy
Chia sẻ trước giờ bóng lăn trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia, cầu thủ gốc Việt, Keo Sokpheng tự tin sẽ hạ gục đội bóng của HLV Park Hang Seo.
Các chuyên gia đánh giá cao khả năng phòng thủ của ĐT Việt Nam
Chứng kiến một ĐT Việt Nam đang thi đấu phòng ngự cực kỳ hiệu quả tại AFF Cup, giới chuyên môn Việt đều dành những lời khen cho ông Park.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X