Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

“VFF chưa vội gia hạn với HLV Park Hang Seo là đúng”

Thứ Bảy 08/09/2018 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trao đổi với báo giới, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đánh giá việc VFF chưa vội gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo là có lý do riêng.

Câu chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo sau những thành công to lớn mà ông mang lại cho bóng đá Việt Nam đang là câu chuyện thu hút sự quan tâm của dư luận trong những ngày vừa qua.

Nhiều ý kiến lo ngại việc không sớm gia hạn hợp đồng có thể khiến bóng đá Việt Nam mất một nhà cầm quân tài ba như ông Park trong tương lai, tuy nhiên nhiều người lại cho rằng lúc này vẫn còn quá sớm để VFF chủ động ký thêm hợp đồng với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

VFF chưa vội gia hạn với HLV Park Hang Seo là đúng hình ảnh
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh ủng hộ việc VFF chưa gia hạn với HLV Park Hang Seo

Nói về chuyện này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh ủng hộ luồng suy nghĩ thứ hai. Vị cựu HLV SLNA cho biết: HLV Park Hang Seo mang lại thành công vang đội cho bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, hợp đồng của ông ấy còn thời hạn tới năm 2020 thì không nên vội nói đến chuyện gia hạn.

Thứ nhất, việc gia hạn sớm có thể khiến HLV cảm thấy yên tâm về tương lai của mình, dẫn tới khả năng mất động lực phấn đấu. Thứ hai, gia hạn ngay sau thành công, công ty đại diện của HLV Park Hang Seo sẽ nắm hoàn toàn lợi thế, yêu cầu tăng chế độ lương bổng rất lớn.

Tiền trả cho HLV đội tuyển một phần đến từ thuế người dân nên phải tính toán. Có nhiều người cho rằng mức lương của ông Park thấp hơn một hay hai người nào đó trong khu vực, nhưng so sánh như thế là khập khiễng. Vì mọi con số phải phụ thuộc vào mức độ sinh hoạt cũng như mặt bằng thu nhập ở nước sở tại”. 

Vị chuyên gia này cũng cho rằng VFF sẽ thông qua hai giải đấu lớn của ĐT Việt Nam trong những tháng sắp tới là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 để đánh giá về năng lực của ông Park.

Trong trường hợp thành công, chắc chắn nhà cầm quân này sẽ được gia hạn. Còn nếu thất bại thì đó sẽ chưa phải thời điểm thích hợp để hai bên ngồi lại đàm phản một bản hợp đồng mới.

Đại diện VFF lên tiếng về chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang Seo
Trong một diễn biến mới đây, một lãnh đạo của LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã khẳng định lúc này chưa phải thời điểm thích hợp để bàn chuyện gia hạn hợp đồng với HLV...
HLV Park Hang Seo được FIFA mời dự sự kiện World Cup
Theo lời mời từ LĐBĐ thế giới FIFA, HLV Park Hang Seo sẽ tham gia sự kiện liên quan tới World Cup 2018 trong tháng 9 này.
Góc nhìn: Khi gia hạn với HLV Park Hang Seo là điều cần thiết
Sau những gì mà HLV Park Hang Seo đã làm được cho bóng đá Việt, rõ ràng VFF cần sớm lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân này trước khi còn có cơ hội.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X