Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá gì về vấn đề tiền lương của HLV Park?

Thứ Năm 27/06/2019 08:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Xoay quanh vấn đề đang “nóng” trong dư lận hiện nay là câu chuyện tiền lương của HLV Park nếu bản hợp đồng mới của ông thầy người Hàn với LĐBĐ Việt Nam được ký kết thì chuyên gian nội Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra những đánh giá của mình về vấn đề này.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá về vấn đề tiền lương của HLV Park

Trong thời gian gần đây, câu chuyện về tiền lương của HLV Park Hang-seo ở bản hợp đồng mới nếu ông thầy người Hàn tiếp tục gia hạn với LĐBĐ Việt Nam (VFF) đang được dư luận xã hội quan tâm đặc biệt. Mọi người đều đặt ra câu hỏi liệu trong bản hợp đồng mới của nhà cầm quân 60 tuổi này, thì mức tiền lương sẽ là bao nhiêu mới xứng đáng với những gì mà HLV Park đã đem lại cho bóng đá Việt Nam, bao nhiêu là đủ với sức chi trả của VFF?

Trước vấn đề nóng bỏng này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh – một HLV dành cả tuổi thanh xuân với trái bóng tròn, cũng đã trải qua bao thăng trầm trong sự nghiệp cầm quân của mình trong suốt hơn 40 năm đã có những đánh giá của riêng mình về chuyện tiền lương của thầy Park. Ông Vinh cho hay:

“Như ông Park bây giờ, chúng ta đã đặt rất nhiều kỳ vọng và ông đã làm được, thậm chí làm hơn cả kỳ vọng ban đầu của chúng ta, thì hiển nhiên chúng ta cũng phải có những hành động đáp lại. Con người ta không phải ai cũng chỉ vì cần thêm đồng tiền mà còn vì cảm thấy được thừa nhận, cũng như tôi trước kia đã rất vui vì cảm thấy nỗ lực nghề nghiệp của mình không vô nghĩa. Đó là lý do tôi ủng hộ việc chúng ta bằng cách nào đó phải tăng lương xứng đáng cho ông Park.

Không cần phải nói thêm về những thành công rất mỹ mãn của Park Hang-seo, và rằng chúng ta đều trân trọng ông thế nào. Thái độ trân trọng ấy phải thể hiện bằng hành động ghi nhận cụ thể. Nếu ta muốn ông ở lại để huấn luyện đội tuyển, tạo ra bước ngoặt bền vững cho bóng đá Việt Nam, chúng ta phải trân trọng và quan tâm chăm sóc ông không chỉ bằng lời nói suông.” chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh nói gì về vấn đề tiền lương HLV Park hình ảnh
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đánh giá về vấn đề tiền lương của HLV Park

Tiếp đó, ông Vinh cũng nhận định thêm: “Ông Park đã khẳng định tình cảm của mình với đất nước và công chúng Việt Nam, và đáp lại, khán giả Việt Nam đối với ông cũng rất nồng nhiệt.Mình rất trân trọng tấm lòng của người ta, nhưng đó không phải là yếu tố có thể thay thế, lấp liếm để chúng ta có thể trả ông mức lương thấp hơn thị trường bóng đá khu vực, chưa nói tới thị trường quốc tế nói chung. Tình cảm là tình cảm. Mình không thể lấy tình cảm để bù đắp tiền lương chính đáng và trả người ta một mức phi thị trường được

Ta đều hiểu thực ra VFF không thể có ngay một khoản tiền lớn để trả lương cho ông, cũng như cơ chế trả lương của ta không linh hoạt như các nước khác. Tôi tin ông Park và cộng sự cũng hiểu. Nhưng như ông bà ta đã nói ‘có thực mới vực được đạo’. Không thể lấy tình cảm ra để che đậy nguyên tắc thị trường của đồng lương.”

Được biết, dự kiến trong tuần này thì người đại diện của HLV Park Hang-seo là ông Lee Dong-jun sẽ có mặt tại Việt Nam để có cuộc đàm phán với LĐBĐ Việt Nam về việc gia hạn hợp đồng mới với ông thầy người Hàn. Nhiều khả năng mức lương ở bản hợp đồng mới của HLV Park sẽ giao động từ 40-50.000 USD/tháng, gấp đôi mức lương hiện tại ông đang nhận là 20.000 USD/tháng.

Báo Hàn Quốc: “Việt Nam đang làm tất cả để giữ chân HLV Park Hang-seo”
Tương lai của HLV Park Hang-seo tại Việt Nam không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt từ NHM đất nước hình chữ S mà còn nhận được khá nhiều sự chú ý từ Hàn...
Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan chính thức lên tiếng về việc “giành” HLV Park Hang-seo từ tay Việt Nam
Sau những thông tin cho rằng LĐBĐ Thái Lan (FAT) đang “để ý” HLV Park Hang-seo trong bối cảnh bản hợp đồng của ông thầy người Hàn với bóng đá Việt Nam còn...
Người đại diện mong muốn HLV Park Hang Seo sẽ được đối đãi tương xứng
Người đại diện của HLV Park Hang-seo, Lee Dong-jun cho hay nhà cầm quân người Hàn Quốc rõ ràng xứng đáng nhânj được đãi ngộ tương xứng sau những gì đã làm với...
HLV Lê Thụy Hải: “Ở đây, cả VFF và HLV Park Hang Seo đều cần nhau”
Trước những ý kiến cho rằng VFF cần phải gia hạn sớm hợp đồng với HLV Park Hang-seo để tránh “đêm dài lắm mộng” thì chuyên gia Lê Thụy Hải đã nhận định không...

Sơn Hải (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X