Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra sai lầm của ĐT U19 Việt Nam

Thứ Sáu 19/10/2018 21:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thất bại của ĐT U19 Việt Nam ở ngày ra quân tại VCK U19 châu Á 2018 trước đối thủ U19 Jordan, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra sai lầm của thầy trò Hoàng Anh Tuấn.

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra sai lầm của ĐT U19 Việt Nam

Trong trận đấu ra quân tại VCK U19 châu Á 2018, ĐT U19 Việt Nam đã phải nhận thất bại chung cuộc 1-2 trước Jordan.

U19 Việt Nam vươn lên dẫn trước nhờ tình huống đánh đầu thành bàn của tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng ở phút thứ 21, tuy nhiên họ đã không thể bảo toàn được cách biệt mong manh này và để cho đối phương ngược dòng giành chiến thắng sau các pha lập công của Bani Atieh (phút 29) và Alzubi  (phút 89).

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra sai lầm của ĐT U19 Việt Nam hình ảnh
Sai lầm của ĐT U19 Việt Nam là đã thi đấu quá nôn nóng trước Jordan

Sau trận đấu này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra sai lầm của các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn.Vị cựu HLV SLNA nói trên báo Dân Việt: "Chúng ta có thể hài lòng với tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Họ đã thi đấu lăn xả, quyết tâm cao vì màu cờ sắc áo. Tuy nhiên, trạng thái tâm lý lại không tốt.

U19 Việt Nam đã nhận được phần thưởng xứng đáng với bàn mở tỷ số giữa hiệp 1. Đáng tiếc là các cháu lại tỏ ra thiếu kinh nghiệm thi đấu và không thể phát huy được lợi thế.

Cách đây 2 năm, chúng ta có Quang Hải, Đức Chinh, Văn Hậu. Nhưng U19 Việt Nam ở giải năm nay chỉ có đội trưởng Văn Tới thể hiện được sự dày dạn.

Nhưng một mình cậu ta cũng không thể bao sân, đưa ra nhiều đường chuyền, "tỉa tót" sắc sảo. Rõ ràng, với những gì có trong tay, HLV Hoàng Anh Tuấn cũng khó làm được gì hơn".

Cập nhật lịch thi đấu VCK U19 Châu Á 2018
Bóng đá 24h: Cập nhật lịch thi đấu ngày giờ VCK U19 Châu Á - AFC U19 Champions League 2018

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng các cầu thủ U19 Việt Nam đã tỏ ra nóng vội trong những tình huống quyết định, còn chuyền sai khá nhiều. Đây cũng là lý do khiến thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải nhận thất bại dù đối phương không hơn về kỹ năng chơi bóng.

Nhìn nhận chung về kết quả thua 1-2, HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết: "Tôi có cảm giác như ban huấn luyện cũng có phần nôn nóng, quá đặt nặng vấn đề phải thắng trận này nên đã tăng cường hàng công trong hiệp 2, trong khi đáng ra về cuối trận nên bổ sung phòng ngự trước đối thủ đang hưng phấn, thể lực tốt.

Chúng ta có cơ hội hòa và nếu có được 1 điểm ở trận này cũng là thành công rồi. Thua trận ra quân, phía trước U19 Việt Nam sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi 2 đối thủ còn lại là U19 Australia (thi đấu ngày 22.10), U19 Hàn Quốc (25.10) đều rất mạnh”.

Từ trận thua này, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho rằng điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn cần làm ngay bây giờ là phải sốc lại tinh thần cho các cầu thủ, để họ thể hiện tốt nhất khả năng của mình ở hai trận còn lại, cũng như có thể tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc cho tương lai.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

ĐT U19 Việt Nam nhận tổn thất lớn sau trận gặp Jordan
Sau trận thua Jordan, hậu vệ đội trưởng ĐT U19 Việt Nam Đặng Văn Tới đã được đưa tới bệnh viện do gặp chấn thương nặng.
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì sau trận thua ngược đáng tiếc trước Jordan?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã tỏ ra thất vọng khi U19 Việt Nam không thể có điểm trong trận đấu với Jordan.
Video tổng hợp: U19 Việt Nam 1-2 U19 Jordan (VCK U19 châu Á 2018)
U19 Việt Nam có bàn mở tỷ số nhờ công của Mạnh Dũng, nhưng lại thua 1-2 trước Jordan trong trận đầu tiên ở bảng C tại giải U19 châu Á diễn ra lúc 16h.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X