Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam trước Iraq

Thứ Tư 09/01/2019 17:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thất bại của ĐT Việt Nam trước Iraq, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã chỉ ra những hạn chế trong khâu phòng ngự của đoàn quân áo đỏ.

Trận đấu ra quân của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 đã diễn ra không thành công khi chúng ta để thua ngược đầy tiếc nuối trước Iraq.

Giá như hàng thủ thi đấu chắc chắn hơn, đoàn quân áo đỏ đã có thể giành được ít nhất là 1 điểm. Nói về trận đấu này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã có những chia sẻ với báo Dân Trí.

 Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam
Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh chỉ ra hạn chế của ĐT Việt Nam trước hình ảnh

Ông nói: "Tôi cho rằng lẽ ra đội phải có ít nhất 1 điểm. Giai đoạn đầu chúng ta luôn luôn dẫn trước, nhưng lại để thua từ những sai lầm không nên phạm phải.

Như bàn thua đầu tiên đến từ lỗi để mất bóng của Duy Mạnh, trong tình huống mà trung vệ này phải phá ra, thay vì giữ bóng. Bàn thua thứ 3 là lỗi của Hồng Duy, ngay trước khu vực 16m50. Đó là lỗi mà Văn Hậu đã từng 2 lần mắc phải ở 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018 vừa qua. Những lỗi đó nên tuyệt đối tránh".

Lý giải việc HLV Park Hang Seo sử dụng bộ 3 HAGL là Công Phượng, Xuân Trường, Hồng Duy thi đấu ngay từ đầu, ông Nguyễn Thành Vinh tin rằng lý do là bởi vì đó là những cầu thủ có sự hiểu biết và từng thắng U23 Iraq tại giải châu Á hồi đầu năm 2018.

Vị cựu thuyền trưởng SLNA nói tiếp: "Có lẽ HLV Park Hang Seo muốn tận dụng lại những cầu thủ từng hiểu và từng thắng U23 Iraq tại giải U23 châu Á hồi đầu năm ngoái.

Việc Công Phượng xuất hiện ở vị trí tiền đạo mũi nhọn cũng là bất ngờ nho nhỏ, nhưng Công Phượng chứng minh ông Park Hang Seo chính xác, vì cậu ấy nhanh và khéo, đóng góp trong cả 2 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam".

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng cho rằng việc HLV Park Hang Seo rút Công Phượng sớm là hơi vội vì khi đó tiền đạo HAGL vẫn còn khát khao thi đấu. Bên cạnh đó, sự có mặt của chân sút xứ Nghệ cũng sẽ khiến Iraq phải đề phòng và không dám dâng cao để ghi bàn.

Cuối cùng, vị cựu HLV này cũng cho rằng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam đã bị thu hẹp đáng kể sau thất bại trước Iraq. Tuy nhiên ông Vinh kỳ vọng đoàn quân áo đỏ vẫn còn cơ hội nếu thi đấu tốt ở hai trận đấu còn lại.

Hậu vệ Iraq nói gì khi ghi bàn quyết định vào lưới Việt Nam?
Hậu vệ ĐT Iraq, Ali Adnan đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng ngược dòng trước ĐT Việt Nam tối 8/1.
Cầu thủ xuất sắc nhất ngày 4 Asian Cup: Gọi tên Công Phượng
Mới đây, tờ FOX Sports Asia bình chọn Công Phượng xuất sắc nhất ngày 4 của cúp châu Á, bất kể ĐT Việt Nam không giành được kết quả thuận lợi.
Báo Hàn vẫn tin vào phép thuật của HLV Park Hang Seo ở Asian Cup 2019
Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước các cầu thủ Iraq, tờ Sport Seoul vẫn tin vào phép thuật của HLV Park Hang Seo sẽ giúp đoàn quân áo đỏ vượt qua...

Minh Long (TTVN)


Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X