Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup

Thứ Tư 30/01/2019 00:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long cho rằng VFF cần có những chiến lược mang tính dài hơi để giúp ĐT Việt Nam tham dự World Cup.

Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup

Bóng đá Việt Nam liên tục gặt hái những thành công ở các đấu trường khu vực và châu lục trong năm 2018 và đầu năm 2019 vừa qua.

Sau danh hiệu vô địch AFF Cup, ĐT Việt Nam tiếp tục thể hiện hình ảnh của 'ông vua bóng đá khu vực' khi là đội bóng Đông Nam Á duy nhất vào tới tứ kết Asian Cup 2019.

Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup hình ảnh
Chuyên gia Trần Duy Long cho rằng VFF có sứ mệnh cao cả trong việc giúp ĐT Việt Nam dự World Cup

Là người luôn theo sát những bước tiến của bóng đá Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long rất vui mừng về những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Chia sẻ với báo Người Đưa Tin, vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam trong giai đoạn 1994-1997 cho biết: "Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều tín hiệu đáng mừng khi chúng ta có một lứa cầu thủ tài năng và liên tục gặt hái được những thành tích ngoài mong đợi như  HCB U23 châu Á, lọt vào tốp 8 đội mạnh nhất Asiad hay giành quyền vào tứ kết Asian Cup.

Tuy nhiên, theo quan điểm cá nhân thì tôi thấy rằng những thành tích trong thời gian qua chỉ là thành công bước đầu thôi. Nó là bước đệm hoàn hảo để bóng đá nước nhà thêm vững tin vào tương lai. Thế nhưng muốn có được thêm nhiều kỳ tích mới thì LĐBĐ Việt Nam(VFF) cần phải có những chiến lược cùng những hoạch định  rõ ràng, dài hơi để hướng tới những thành công mới".

Cựu tiền vệ kiến thiết một thời của bóng đá Việt Nam trong thập niên 60 cũng cho rằng VFF cần có những kế hoạch dài hơn để giúp bóng đá Việt Nam vươn xa hơn nữa trong tương lai.

U22 Viet Nam
Việc phát triển đào tạo trẻ là nhiệm vụ mang tính sống còn với bóng đá Việt Nam

Ông Trần Duy Long nói: "Muốn hướng tới những mục tiêu như World Cup thì VFF cần phải vạch ra những chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn trong việc đào tạo, phát triển những lớp kế cận có đủ trình độ cũng như thể hình lẫn kinh nghiệm. 

Tôi có xem trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và CLB của Hàn Quốc thì thấy rằng khoảng cách giữa U22 và các cầu thủ trẻ hiện đang thi đấu ở ĐTQG còn một khoảng cách rất xa. Chính vì vậy, VFF cần phải tạo ra thêm những giải đấu, sân chơi cho lứa trẻ để các em có được cơ hội cọ xát, học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm".

Ông Trần Duy Long có sự nghiệp chơi bóng đá trong nước hiển hách và từng nằm trong danh sách "Các cầu thủ vàng 50 năm bóng đá Việt Nam".

Ông được gọi lên đội tuyển quốc gia khi mới 18 tuổi và nổi tiếng là một tiền vệ dẫn dắt lối chơi thông minh với phong cách bóng đá hiện đại. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong đội hình 4-3-3 đưa đội Tổng cục Đường sắt giành chức vô địch bóng đá Việt Nam lần đầu tiên sau ngày đất nước thống nhất.

Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.
Thầy Park nhắc tới HLV Miura trong thành công của bóng đá Việt Nam
Trong một chia sẻ với giới truyền thông, HLV Park Hang Seo khẳng định thành công của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 có sự đóng góp không nhỏ từ nhà cầm quân...
HLV Park Hang Seo bất ngờ lên tiếng về chuyện gia hạn hợp đồng với VFF
Trả lời truyền thông Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo đã bất ngờ nhắc tới việc gia hạn hợp đồng với bóng đá Việt Nam.
Chuẩn bị cho SEA Games 30, U22 Việt Nam còn những ai?
Với việc giới hạn độ tuổi U22 (sinh năm 1997 đổ lại), chiến dịch SEA Games 30 của ĐT U22 Việt Nam gồm những cầu thủ nào?
Phan Văn Đức tin tưởng bóng đá Việt Nam có thể vươn tới World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, tiền vệ Phan Văn Đức đã thừa nhận ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành tấm vé dự World Cup trong tương lai.

Minh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X