Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia lý giải việc quân số HAGL áp đảo trên tuyển là vì bầu Đức

Thứ Tư 29/11/2017 07:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một phát biểu mới đây, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Nguyễn Thành Vinh tin rằng ảnh hưởng của bầu Đức là nguyên nhân quan trọng giúp 'gà nhà' lên tuyển U23 Việt Nam nhiều như lần này.

                              

Trong lần hội quân U23 Việt Nam lần này, ông thầy người Hàn Quốc Park Hang Seo đã triệu tập 32 cầu thủ, trong đó quân số HAGL chiếm tới gần 1/3 với 10 cầu thủ. Đây cũng là hội quân có nhiều cầu thủ nhà bầu Đức từ trước tới nay.

Nói về chuyện này, nhà cầm quân kỳ cựu ông Nguyễn Thành Vinh tin rằng ảnh hưởng của bầu Đức là nguyên nhân quan trọng giúp lứa Công Phượng, Tuấn Anh lên tuyển U23 Việt Nam nhiều như vậy.

Chuyen gia ly giai viec quan so HAGL ap dao tren tuyen la vi bau Duc hinh anh

Ông Vinh nhận định HAGL lên tuyển nhiều vì có tác động của bầu Đức

Ông Vinh chia sẻ: “Lấy nhiều cầu thủ của CLB Hà Nội là chuyện hợp lý vì họ đã chứng tỏ được khả năng với tư cách đội bóng hàng đầu V.League. Nhưng ông Park lấy nhiều cầu thủ của đội cuối bảng thế có tạo nên hiệu quả không? Ngay ở V.League, tôi cũng chỉ thấy 3, 4 cầu thủ HAGL chơi tốt là Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh. Lấy 10 người của HAGL là quá nhiều”.

Lý giải chuyện này, vị cựu HLV từng 3 lần vô địch V-League cũng CLB SLNA cho rằng ông Park chọn tới 10 cầu thủ từ lò HAGL một phần cũng vì nể cái uy của bầu Đức. “HLV Park có thể có cảm tình gì đấy với bầu Đức hoặc bầu Đức có cái uy nào đấy với đội tuyển. Cái này không thể nói là không có được. Ông Đức vừa là ông chủ ở VFF, vừa là ông chủ ở đội tuyển. Nếu ai đấy không làm vừa lòng ông chủ, người ấy sẽ không được tin dùng ở cấp đội tuyển nữa. Hãy nhìn ông Toshiya Miura làm ví dụ. Ông ấy ít dùng HAGL là bị tẩy chay ngay. Bầu Đức chẳng bảo thay ngay đi còn gì nữa”, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Trong danh sách lên tuyển của HAGL đợt này, có thể thấy bộ đôi Xuân Trường, Tuấn Anh đang bị đặt những dấu hỏi về phong độ. Trong khi một người không có suất thi đấu tại Hàn Quốc thì người còn lại cũng vừa bình phục chấn thương, và mới chơi 7 trận tại V.League 2017. Bên cạnh đó, tiền đạo Văn Toàn cũng gây thất vọng với chỉ có duy nhất 1 bàn thắng ở V-League năm nay.

ĐT U23 Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 1/11 tới. Thầy trò Park Hang Seo sẽ có khoảng thời gian một tuần tập luyện, lắp ráp đội hình trước ngày sang Thái Lan dự giải M-150 Cup từ ngày  9-15/12 tới.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X