Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt lý giải sự tiến bộ của Công Phượng ở ĐT U23 Việt Nam

Thứ Hai 18/12/2017 08:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, vị chuyên gia lão làng Nguyễn Thành Vinh đã lý giải sự tiến bộ về mặt chuyên môn của Công Phượng trong màu áo U23 Việt Nam.

ĐT U23 Việt Nam mang tới giải M-150 Cup tại Thái Lan với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 khá mới mẻ. Tuy nhiên, dù phải vận hành một lối đá mới có phần thiên về sức mạnh, đoàn quân áo đỏ đã chơi khá tốt và giành chiến thắng ở hai trận đấu với các đối thủ láng giềng Myanmar và Thái Lan, để đứng ở vị trí thứ 3 chung cuộc.

Chuyen gia Viet ly giai su tien bo cua Cong Phuong o DT U23 Viet Nam hinh anh
Công Phượng thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Park Hang Seo

Thành công này có đóng góp không nhỏ của Công Phượng khi chân sút xứ Nghệ đã ghi tới 4 bàn thắng ở cả 3 trận đấu. Lý giải về màn trình diễn thăng hoa của Công Phượng ở giải M-150 Cup lần này, vị chuyên gia lão làng Nguyễn Thành Vinh đã cho biết: "Công Phượng đã thể hiện phong độ rất cao tại giải đấu tại Thái Lan khi anh không chỉ là người trực tiếp ghi bàn mà còn thể hiện được vai trò của một cầu thủ kiến tạo cho đồng đội lập công.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018

Tôi đặc biệt ấn tượng với cú đúp bàn thắng vào lưới U23 Thái Lan trong trận tranh giải ba. Phượng đã có những phút giây chơi bùng nổ và làm khổ hàng phòng ngự Thái Lan. Lâu lắm rồi tôi mới được chứng kiến Phượng chơi nỗ lực và khát khao ghi bàn tới vậy”.

Lý giải về sự tiến bộ nhanh của Công Phượng dưới thời HLV Park Hang Seo, vị cựu HLV từng dẫn dắt CLB SLNA nói thêm: "Sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo cùng chiến thuật 3-4-3 mà ông đang áp dụng cho tuyển U23 Việt Nam đã tận dụng tối đa những điểm mạnh nhất của Công Phượng. Theo đó, Công Phượng có thể đá như một tiền đạo cắm hoặc anh có thể chơi như một hộ công. Đó là lý do giải thích vì sao Công Phượng lại ghi được nhiều bàn thắng và có 2 pha kiến tạo thành bàn".

Sau khi trở về Việt Nam, lúc này Công Phượng và các đồng đội đang tiếp tục tập luyện để hướng tới VCK U23 châu Á 2018, giải đấu mà họ sẽ phải gặp các đối thủ rất mạnh là Hàn Quốc, Úc và Syria.

Bầu Đức chốt tương lai của Xuân Trường, Công Phượng
Khi mà người ta đang nói nhiều về chuyện gia nhập Thai League của các ngôi sao HAGL là Xuân Trường, Công Phượng thì ông bầu HAGL cũng đã lên tiếng khẳng định...

 

U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan: Làm tốt lắm, Công Phượng!
Trong một ngày thi đấu chói sáng tại I-Mobile, tiền đạo Công Phượng đã khiến người ta phải nghĩ khác về mình sau khả năng chớp thời cơ và dứt điểm cực kỳ ấn...
Thanh Long (TTVN)

Highlight U23 Viet Nam 2-1 U23 Thai Lan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X