Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia lý giải phong độ đi xuống của Công Phượng và các đồng đội

Thứ Bảy 13/06/2020 16:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến sự đi xuống của CLB TP.HCM trong thời gian gần đây, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã chỉ ra hai vấn đề mà đội bóng của HLV Chung Hae Soung đang gặp phải.

Trở lại sau đợt dịch Covid-2019, CLB TP.HCM đang có những màn trình diễn rất kém thuyết phục. Sau khi nhọc nhằn vượt qua SHB Đà Nẵng ở vòng 1/8 cúp QG 2020 trên loạt đấu súng, họ đã để Hải Phòng cầm hòa 0-0 trước khi thất thủ với tỷ số 0-1 trước Sài Gòn FC.

Chuyên gia lý giải sự sa sút của CLB TPHCM hình ảnh
Công Phượng TP.HCM vs Sài Gòn FC

Nói về sự đi xuống của CLB TP.HCM, chuyên gia Vũ Mạnh Hải đã có những chia sẻ trên báo Tổ Quốc: "Nhìn thế trận tôi thấy việc CLB TP.HCM thua không có gì bất ngờ cả. TP.HCM không có gì nổi trội hơn trong khi Sài Gòn đã hiểu quá rõ đối thủ nên chơi một trận rất hợp lý.

TP.HCM tạo nên sự hưng phấn ở mùa giải năm ngoái với nhiều trận đấu máu lửa. Nhưng lúc đó chưa nhiều đội bóng thực sự đánh giá cao họ, còn bây giờ có lẽ các đối thủ đều nghiên cứu kỹ và tổ chức bắt bài. Điều này khiến các phương án tấn công của TP.HCM gặp khó thấy rõ."

Ông Vũ Mạnh Hải cũng cho rằng ở những trận đấu gần đây, tuyến giữa của TP.HCM FC đã thi đấu không tốt, kể cả nhạc trưởng Đỗ Văn Thuận. Hệ quả là lối đá của họ trở nên rời rạc, kém hiệu quả và thiếu sự kết dính.

Phi Son TP.HCM vs Sai Gon FC
Phi Sơn và Công Phượng không còn thể hiện được sự ăn ý tại CLB TP.HCM

Cũng theo chuyên gia Vũ Mạnh Hải, HLV TP.HCM Chung Hae Soung không nên để cả Công Phượng và Phi Sơn cùng vào sân. Vị này nói thêm: "Trước đây chưa có Công Phượng trên sân tôi thấy Phi Sơn còn phát huy được khả năng của mình, đá hay. Nhưng từ khi có Công Phượng thì Phi Sơn gần như mất hút và sa sút.

Phi Sơn có lẽ cũng muốn thể hiện lắm nhưng do bóng được dồn cho Công Phượng nhiều hơn nên vai trò của tiền vệ số 10 cũng kém đi. Tôi nghĩ TP.HCM chỉ nên dùng 1 trong 2 cầu thủ đó thôi".

Vị cựu danh thủ Thể Công cũng không quên cảnh báo TP.HCM cần phải khắc phục những hạn chế hiện tại nếu muốn nghĩ tới ngôi vương ở V-League năm nay. "Nếu cứ chơi thế này, TP.HCM khó có thể cạnh tranh được chức vô địch. Kể cả gặp các đội như Viettel, Quảng Ninh cũng khó khăn chứ không phải dễ để giành chiến thắng", vị này tâm sự. 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X