Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia lo ngại về khả năng tiến xa của Olympic Việt Nam

Thứ Tư 25/07/2018 23:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nói về cơ hội của thầy trò Park Hang Seo tại ASIAD 2018, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải khẳng định ĐT Olympic Việt Nam sẽ khó đá hơn trước khi đối thủ đã có những sự đề phòng.

VCK U23 châu Á 2018 đánh dấu sự thành công đáng kinh ngạc của bóng đá Việt Nam tại sân chơi châu lục khi các cầu thủ U23 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo đã đánh bại nhiều đối thủ trên đường tiến vào chơi trận chung kết giải đấu.

Tuy nhiên, tại ASIAD 2018, giải đấu cho các cầu thủ U23+3, rất khó để thầy trò Park Hang Seo có thể làm nên bất ngờ khi đối thủ đều có những sự chuẩn bị và nghiên cứu về lối chơi của các chàng trai áo đỏ.

Chuyên gia lo ngại về khả năng tiến xa của Olympic Việt Nam hình ảnh
Đức Huy và Xuân Trường đá cặp tại U23 Việt Nam

Nói về cơ hội của Olympic Việt Nam tại kỳ Á vận hội lần này, chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã nhận xét thẳng thắn: “Theo tôi, những thành công ở giải U23 Châu Á vừa rồi khiến cho thế giới và những nước trong khu vực họ tôn trọng và đánh giá bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ rất tốt.

Nhưng đôi khi đó cũng mang lại những điều bất lợi. Họ tôn trọng chúng ta nên khi đối đầu cũng đi cùng với sự thận trọng, đấu pháp chặt chẽ hơn, tìm hiểu kĩ hơn, chứ không còn chơi thoải mái hay là coi thường như trước nữa. Nên có thể nói bây giờ chúng ta không thể nào đem lại sự bất ngờ cho giải đấu được nữa rồi. 

Chúng ta giờ ở một tâm thế trưởng thành hơn, nhưng người ta thì cũng biết mình rất rõ. Bây giờ là cuộc chơi của khả năng, năng lực từ chúng ta, còn những gì gọi là bất ngờ mà thế giới chưa biết thì bây giờ họ biết cả rồi. Đó là khó khăn, nhưng cũng khiến các cầu thủ chúng ta nhận được sự tôn trọng, khi đối thủ nhớ được rằng Việt Nam đã từng là Á quân Châu Á”.

ASIAD 2018: Việt Nam dễ qua vòng bảng, khó thở vòng knock-out
Kết quả bốc thăm lại môn bóng đá nam ASIAD 2018 đã xác định rõ bảng đấu của 26 đội tuyển tham dự. Với việc bảng đấu của Việt Nam không thay đổi, cơ hội đi tiếp...

Vì điều này, ông Hải cho rằng các cầu thủ Olympic Việt Nam cần có sự tập trung, và thi đấu hết mình trước các đối thủ. 

“Giờ đây các cầu thủ phải chơi hết mình và phải tập trung cao. Bất kì sai lầm nào cũng sẽ phải trả giá. Bởi thế tôi nghĩ đây sẽ là một giải đấu rất khó khăn và để mà đạt được thành tích cao như vừa rồi ở U23 Châu Á thì rất khó.

Nếu lại đạt được kết quả cao như thế nữa thì tất nhiên đó là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc, qua đó đánh giá được thực lực hiện nay của chúng ta là như thế chứ không phải chỉ dựa vào bất ngờ nữa.

Đây đang là thử thách cho Việt Nam khi chúng ta được đặt ngang hàng với các đội mạnh khác rồi và không còn gì phải giấu diếm nữa. Nhưng tôi nghĩ mục tiêu giành được huy chương tại ASIAD lần này thực sự rất khó”, cựu danh thủ Thể Công kết thúc cuộc chia sẻ.

Trong những ngày tới, ĐT Olympic Việt Nam sẽ có những trận đấu thử lửa quan trọng tại giải bóng đá giao hữu quốc tế cúp Vinaphone 2018. Đây sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để HLV Park Hang Seo kiểm tra khả năng của các cầu thủ trước khi bước vào ASIAD 2018.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X