Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia lí giải việc Xuân Trường không trụ được ở Hàn Quốc

Thứ Sáu 22/12/2017 09:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chứng kiến sức mạnh của các cầu thủ Ulsan Hyundai, chuyên gia HLV Nguyễn Thành Vinh tin rằng khoảng cách giữa các cầu thủ Việt Nam như Xuân Trường, Công Phượng với nền bóng đá Hàn Quốc là rất lớn.

               

Tối ngày hôm qua 21/12, CLB Ulsan Hyundai đã cho thấy sức mạnh vượt trội nhờ thể hình, thể lực và khả năng tranh chấp của mình ngay trong hiệp 1. Họ liên tiếp có được những bàn thắng vào lưới U23 Việt Nam chỉ trong ít phút thi đấu. Chứng kiến khả năng của các cầu thủ Hàn Quốc, ông Nguyễn Thành Vinh thừa nhận khoảng cách về trình độ của bóng đá Việt Nam với Hàn Quốc vẫn còn rất lớn.

Chuyen gia li giai viec Xuan Truong khong tru duoc o Han Quoc hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh đánh giá Xuân Trường kém xa các cầu thủ Hàn Quốc

Vị cựu HLV trưởng SLNA cho biết: “Các cầu thủ Ulsan phối hợp với nhau rất hay, đường chuyền rất tốt. Khi họ chuyền bóng, đường chuyền của họ chuẩn xác tới từng centimet chứ không chỉ là decimet. Cách tranh chấp, lấy bóng của họ cũng rất tốt. Tuyến giữa của họ thực sự đã khiến U23 Việt Nam lúng túng. Họ đá khiến chúng ta không cách gì lấy lại nổi".

Trong hiệp 1 trận đấu này, đội hình U23 Việt Nam đã phải lui về rất sâu để hỗ trợ phòng ngự, thậm chí các cầu thủ tấn công như Công Phượng và Quang Hải cũng phải chủ động lùi sâu, tự mình tìm kiếm các cơ hội trong vòng vây của những cầu thủ cao to bên phía đối phương. Điều này khiến U23 Việt Nam chơi khá bế tắc trong hiệp 1.

Đánh giá thêm về các cầu thủ Việt Nam, ông Vinh nhận xét: "Ngoài Xuân Trường có vài đường chuyền được thì các tiền vệ khác đều chơi chưa đạt. Bản thân Xuân Trường cũng không hòa nhập được với tốc độ của các cầu thủ Hàn Quốc. Xuân Trường còn kém xa những cầu thủ của Ulsan hay Gangwon. Ở tuổi ấy, trình độ Trường làm sao bằng họ. Họ đều là những người đã nhiều năm thi đấu, khoác áo các đội tuyển Hàn Quốc. Họ và Xuân Trường có cách biệt rất lớn về trình độ. Xem trận U23 Việt Nam với Ulsan, ta hiểu ngay tại sao Xuân Trường phải dự bị ở Hàn Quốc”.

Dẫu vậy, ông Vinh vẫn dành lời khen cho sự tự tin và những nỗ lực ghi bàn trong hiệp 2. Dù U23 Việt Nam thua trận này nhưng chuyên gia Nguyễn Thành Vinh hy vọng các cầu thủ đã rút ra nhiều bài học để có thể bước vào VCK U23 châu Á với tâm thế tốt nhất.

Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
U23 Việt Nam đã nhận được gì từ trận thua Ulsan Hyundai?
Chắc hẳn thầy trò Park Hang Seo đã rút ra nhiều bài học quý giá ở trận U23 Việt Nam 2-3 Ulsan Hyundai vừa kết thúc tối 21/12.
Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X