Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia khuyên NHM không đặt nhiều kỳ vọng vào ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 17/11/2017 05:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một chia sẻ mới đây, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Vũ Mạnh Hải đã đưa ra lời khuyên cho người hâm mộ chỉ nên hy vọng, tin tưởng chứ khoan đặt quá nhiều kỳ vọng vào lối chơi của đội tuyển.
            

Trận hòa không bàn thắng trước đội bóng đứng cuối bảng Afghanistan đã chỉ ra nhiều vấn đề cho ĐT Việt Nam ở thời điểm này. Rõ ràng đội bóng của ông Park chưa có được một lối đá hiệu quả như những gì mà người hâm mộ kỳ vọng. Trước những cầu thủ cao to của đối phương, sợi dây liên lạc giữa các vị trí không thường xuyên được đảm bảo. Và điều này đã khiến chúng ta lép vé hoàn toàn trước đội khách về số cơ hội dứt điểm cầu môn nguy hiểm.

Chuyen gia khuyen NHM khong dat nhieu ky vong vao DT Viet Nam hinh anh
Thầy trò Park Hang Seo còn nhiều việc phải làm để tự hoàn thiện mình

Đánh giá về trận cầu này, vị chuyên gia lão làng của bóng đá Việt Nam, ông Vũ Mạnh Hải đã đưa ra lời khuyên cho người hâm mộ chỉ nên hy vọng, tin tưởng chứ khoan đặt quá nhiều kỳ vọng vào lối chơi của đội tuyển ở thời điểm hiện tại.

“Mục đích thì chúng ta đã đạt được, song còn rất nhiều việc mà HLV Park Hang Seo cần thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu, sửa chữa những khiếm khuyết. Như những gì ông đã chỉ ra sau cuộc họp báo ở trận Việt Nam hòa Afghanistan là rất chính xác. Thời gian quá ngắn nhưng nhiệm vụ đã hoàn thành ở trận đấu khá quan trọng. Cho nên những điểm yếu mà ông Park chỉ ra thì rất thông cảm.

Nhìn chung, NHM không nên quá kỳ vọng nhiều mà cứ tin tưởng và hy vọng chứ đừng quá kỳ vọng để rồi thất vọng lớn. Mỗi người có phương pháp làm việc riêng”, ông Hải chia sẻ.

Đánh giá về lối chơi đối thủ, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói thêm: “Afghanistan mang bản chất đúng của một đội bóng châu Âu với lối chơi hiện đại. Họ nắm rất chắc tình hình của chúng ta còn chúng ta có thông tin sai lệch nên bất ngờ về lối chơi. Điều này khiến tâm lý của một số cầu thủ không ổn định, chơi không đảm bảo yêu cầu. Đây là sai lầm rất lớn của bộ phận phân tích đối thủ. Họ đá cho chúng ta không kịp thở, vừa bị động, phá sản lối chơi.

HLV Park đã rất thận trọng. Điều này thể hiện ở việc ông không dám xếp những con người mà ông đã theo dõi và bố trí gần như nguyên đội hình trước đó. Đây là sự thận trọng cần thiết”.

Với việc đã chính thức vượt qua vòng loại, trận đấu cuối cùng của ĐT Việt Nam với đội đầu bảng Jordan chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục. Trận đấu này dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 3 năm sau trên sân đối phương. Và hy vọng cho tới lúc đó, thầy trò Park Hang Seo sẽ có thể cải thiện nhiều mặt để có thể đánh bại đối thủ.

Thanh Long (TTVN)

Video: 
Những pha cứu thua của thủ môn Tuấn Mạnh trận Việt Nam 0-0 Afghanistan

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X