Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia ngoại hoài nghi về chiến thuật của thầy Park ở U23 Việt Nam

Thứ Hai 15/01/2018 13:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo dõi từng bước đi của ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, chuyên gia bóng đá, cây viết của Fox Sports John Duerden cho rằng lối đá phòng ngự của thầy Park về lâu dài không thích hợp với bóng đá Việt Nam.

 

Chiều ngày 14/1, ĐT U23 Việt Nam ở thế yếu đã tạo nên bất ngờ cực lớn khi đánh bại đội bóng ứng viên vô địch U23 Australia bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải. Thắng lợi này không chỉ giúp U23 Việt Nam mở toang cánh cửa vào tứ kết, mà thầy trò Park Hang Seo còn nhận được những cái nhìn thiện cảm của giới chuyên môn và truyền thông quốc tế.

Theo dõi sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, cây viết thể thao của tờ Fox Sports Asia, John Duerden cho rằng chiến thuật phòng ngự 'dựng xe bus' của thầy Park đang tỏ ra hiệu quả ở VCK U23 châu Á 2018 sẽ không có lợi cho bóng đá Việt Nam về lâu dài.

Cac chuyen gia ngoai hoai nghi ve chien thuat cua thay Park o U23 Viet Nam hinh anh
Các chuyên gia ngoại hoài nghi về lối đá 'dựng xe bus' của U23 Việt Nam

Trong bài viết có tiêu đề "Sử dụng chiến thuật dựng xe bus về lâu dài không phù hợp với bản chất bóng đá Việt Nam", ký giả John Duerden cho rằng chiến thuật của thầy Park đã bước đầu mang lại hiệu quả nhưng cần phải cải thiện điều này nhất là về lối chơi trước các đối thủ. Tác giả bài viết đánh giá cao khả năng phòng ngự của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Park Hang Seo song cảm thấy tiếc khi ông phải hy sinh khả năng tấn công của U23 Việt Nam. 

"Màn trình diễn của Việt Nam cho thấy sự tập trung, cơ động và kỷ luật đã được cải thiện dưới thời HLV Park nhưng ông ấy phải tìm ra sự cân bằng giữa việc giúp đội bóng trở nên khó đánh bại nhưng không phải hy sinh những kỹ năng chuyền bóng khéo léo và di chuyển mượt mà của Việt Nam", John Duerden viết trên Fox Sports.

Trước đó, chuyên gia bóng đá này cũng tỏ ra hoài nghi sau lối chơi ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc hôm 14/1, cho rằng về lâu dài lối đá của "Những ngôi sao vàng" sẽ nhàm chán và tiêu cực nếu lạm dụng chiến thuật "đậu xe bus". Theo thời gian, điều này có thể phản tác dụng.

Chung quan điểm trên, nhà báo Scott McIntyre người Australia cũng đã đặt những dấu hỏi về lối chơi phòng ngự 'đổ bê tông' của U23 Việt Nam. Vị này cho rằng U23 Việt Nam chỉ kiểm soát bóng chưa tới 30% đã nói nên họ chơi thứ bóng đá phòng ngự tiêu cực thế nào.

"Một bức tường phòng ngự với 5 cầu thủ và 4 tiền vệ trước mặt, U23 Việt Nam chỉ đơn giản sử dụng những đường bóng dài từ sân nhà và chờ đợi phép màu xảy ra. Đây có phải điều mà các CĐV Việt Nam đang mong đợi?", nhà báo Scott McIntyre nhận định.

Đây là lý do khiến Công Phượng rời sân sớm ở trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia
Khác với trận gặp Hàn Quốc, tiền đạo Công Phượng chỉ có mặt trên sân hơn 70 phút trước Australia. Điều này cũng cho thấy sự già dơ của HLV Park Hang Seo khi...
Highlight U23 Viet Nam vs U23 Australia

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X