Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Hàn Quốc từ chối gia hạn với bắn súng Việt Nam

Chủ Nhật 22/09/2024 19:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Mối lương duyên giữa HLV Park Chung Gun và Bắn súng Việt Nam đã chính thức khép lại sau một thập kỷ gắn bó.

Sau khi nhận được lời đề nghị gia hạn hợp đồng từ Cục TDTT, HLV Park Chung Gun đã chính thức từ chối vì lý do cá nhân. Như vậy, thầy của Trịnh Thu Vinh, Phạm Quang Huy chính thức chia tay thể thao Việt Nam sau 10 năm gắn bó.

Trước đó, hợp đồng của chuyên gia người Hàn Quốc với bắn súng Việt Nam đáo hạn vào ngày 31/8, nhưng hai bên không tiến hành đàm phán gia hạn. Sau khi chờ đợi vài ngày, HLV Park Chung Gun đã trở về Hàn Quốc ngày 6/9 và tới 12/9, Cục TDTT mới gửi thư đề nghị gia hạn, duy trì mức lương 6000 USD/tháng và đặt chỉ tiêu giành HCV SEA Games, ASIAD và Olympic. Sau khoảng thời gian suy nghĩ, HLV này đã từ chối.

HLV Park Chung Gun cua doi tuyen Ban sung Viet Nam
HLV Park Chung Gun chia tay đội tuyển Bắn súng Việt Nam

Như vậy, Bắn súng Việt Nam sẽ phải bổ sung gấp một chuyên gia để thay thế vai trò của HLV Park Chung Gun, người thầy của nhiều thế hệ bắn súng Việt Nam. Ông bắt đầu gắn bó với Bắn súng Việt Nam từ năm 2006 và chính thức trở thành chuyên gia của đội tuyển Bắn súng quốc gia từ năm 2015. Cùng với HLV Nguyễn Thị Nhung, ông Park là người góp công lớn vào chiếc HCV, HCB tại Olympic 2016 và 1 HCB tại giải thế giới của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. 

Ông có đóng góp quan trọng vào chiếc HCV của Phạm Quang Huy tại Asian Games 19 và tấm vé dự Olympic 2024 của Trịnh Thu Vinh, giải đấu xạ thủ này lọt vào 2 nội dung chung kết là 10m súng ngắn hơi nữ và 25m súng ngắn nữ.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X