Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia HAGL được cử lên hỗ trợ cho đội tuyển Việt Nam

Thứ Ba 27/07/2021 11:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo một nguồn tin, chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min từ HAGL đã nhận được lời đề nghị lên giúp sức cho người đồng hương Park Hang Seo ở đội tuyển Việt Nam.

Nhằm hướng tới vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại hội quân vào tháng 8 tới. Đây sẽ là đợt tập trung quan trọng giúp tuyển Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất trước các trận đấu gặp Saudi Arabia và ĐT Úc trong tháng 9.

Nhằm chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này, mới đây HLV Park Hang Seo đã đề nghị trợ lý Kim Tae Min của CLB HAGL lên làm việc ở đội tuyển quốc gia Việt Nam.

HLV Park Hang Seo trọng dụng chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min từ HAGL
HLV Park Hang Seo trọng dụng chuyên gia phân tích dữ liệu Kim Tae Min từ HAGL

Ông Kim làm việc ở Việt Nam từ 2019, trong vai trò trợ lý ở CLB TP HCM. Sau đó ông chuyển tới HAGL để hỗ trợ cho HLV Lee Tae Hoon. Sau khi HAGL thay tướng, vị trợ lý người Hàn Quốc vẫn được giữ lại. Trong 1 năm trở lại đây, vị trợ lý người Hàn Quốc đóng vai trò là chuyên gia phân tích dữ liệu.

Với sự giúp đỡ đắc lực của ông Kim, đoàn quân của HLV Kiatisuk đã thi đấu thăng hoa và lột xác hoàn toàn so với những mùa giải trước đó. Họ đang có chuỗi 11 trận bất bại, trong đó có tới 9 chiến thắng và 2 trận hòa. Thành công của đội bóng phố Núi không thể không nhắc tới những đóng góp của người hùng thầm lặng Kim Tae Min.

Tại đội tuyển Việt Nam, nhiệm vụ của ông Kim Tae Min vẫn là người phân tích dữ liệu các trận đấu để phục vụ công tác huấn luyện của HLV Park Hang Seo.

Trong bóng đá hiện đại, vị trí chuyên gia phân tích dữ liệu đang đóng một vai trò không thể thiếu. Trong thành phần ban huấn luyện, chuyên gia phân tích dữ liệu không phải tất cả nhưng là quan trọng nhất.

Tại ĐT Việt Nam, vị trợ lý người Hàn Quốc sẽ tổng hợp các con số, đánh giá điểm mạnh – điểm yếu của các thành viên, thực trạng đội bóng… để gửi báo cáo cho HLV trưởng.

Trên cơ sở bản danh sách này, HLV Park Hang Seo có thể nhìn ra những hạn chế của các học trò để có những điều chỉnh phù hợp cho các trận đấu kế tiếp.

Đây là vị trí trong thành phần ban huấn luyện mà ĐT Việt Nam đang còn thiếu. Trước đây, ĐT Việt Nam đã có những người làm công việc này như trợ lý Lee Young Jin và Lưu Danh Minh nhưng thường phải kiêm cả vai trò huấn luyện cầu thủ.

ĐT Việt Nam dự kiến hội quân vào ngày 5/8 tới. Do HLV Park Hang Seo mới từ Hàn Quốc trở về Việt Nam do công việc cá nhân nên ông sẽ phải trải qua thời gian cách ly y tế bắt buộc. Vì vậy thời gian đầu tập trung, vai trò của các trợ lý sẽ rất quan trọng.

Nhìn lại tình huống HLV Park Hang Seo nhận thẻ vàng trận Malaysia vs Việt Nam

video
Vì sao Công Phượng và Đặng Văn Lâm vắng mặt ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam?Vì sao Công Phượng và Đặng Văn Lâm vắng mặt ở danh sách tập trung ĐT Việt Nam?
Nguyễn Công Phượng và Đặng Văn Lâm nhiều khả năng vẫn sẽ góp mặt cùng ĐT Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Các đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhàCác đối thủ ở bảng Việt Nam quyết không để mất lợi thế sân nhà
Theo tìm hiểu, các đối thủ của ĐT Việt Nam tại bảng B đều đăng ký thi đấu sân nhà tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 – khu vực châu Á.
Đối thủ của ĐT Việt Nam sang châu Âu rèn quân trước thềm vòng loại World CupĐối thủ của ĐT Việt Nam sang châu Âu rèn quân trước thềm vòng loại World Cup
Để chuẩn bị cho Vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Oman sẽ hội quân ngay trong tháng 7 và sẽ tập huấn dài hạn tại Serbia.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X