Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt đánh giá thế nào về cuộc đua trụ hạng V-League 2018?

Thứ Hai 01/10/2018 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ gần đây, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh đã đánh giá về cuộc đua trụ hạng V-League 2018.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói về cuộc đua trụ hạng V-League 2018

V-League 2018 đang đi tới những vòng đấu cuối cùng. Lúc này người hâm mộ đã phần nào có thể dự đoán được đội bóng xuống hạng khi cuộc đua trụ hạng chỉ còn hai ứng viên là CLB Nam Định và XSKT Cần Thơ.

Sau 24 vòng đấu, Nam Định và XSKT.Cần Thơ cùng được 20 điểm nhưng đội bóng đá thành Nam tạm xếp trên so hơn hiệu số bàn thắng-thua (-13 so với -14; trận lượt đi hai đội hòa nhau 0-0 trên sân Thiên Trường). Trong khi đó Sài Gòn FC với chiến thắng trước SHB Đà Nẵng đã gia tăng khoảng cách với tốp cuối lên thành 5 điểm để cầm chắc suất trụ hạng.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói về cuộc đua trụ hạng V-League 2018 hình ảnh
Nam Định (vàng) vẫn có quyền tự quyết ở cuộc đua trụ hạng V-League 2018

Đánh giá về cuộc đua vô địch mùa này, chuyên gia lão làng Nguyễn Thành Vinh nói với báo Dân Việt: "Nam Định có nhiều "lựa chọn" hơn so với XSKT.Cần Thơ. Vấn đề là họ phải biết tính toán, thể hiện sự khôn ngoan trong thời điểm quyết định của mùa giải".

Vị này cũng cho rằng Nam Định cần những bước đi khôn ngoan ở vòng đấu thứ 25 khi mà Cần Thơ đối đầu Hà Nội và rất khó để có điểm.

Vị cựu HLV này nhấn mạnh: “Tôi cho rằng nếu bung sức ra đá quyết thắng ở trận tiếp B.Bình Dương ở vòng 25, có thể Nam Định sẽ giành được 3 điểm nhưng họ còn phải di chuyển vào Cần Thơ quyết đấu và phải có điểm. Thử hỏi nếu lúc đó, lực lượng sứt mẻ, chấn thương, thẻ phạt thì liệu họ có đứng vững trên sân đối phương hay không?

Ở đây, HLV phải lựa chọn thật tinh tế, đánh giá đúng cầu thủ của mình mọi mặt: thể lực, tâm lý... Tôi nghĩ, điểm này HLV Văn Sỹ cần phải học tập những gì HLV Park Hang-seo làm ở đội U23, đội Olympic Việt Nam.

Điều quan trọng nhất là sau trận đấu với B.Bình Dương là làm thế nào để khi hành quân tới Cần Thơ, Nam Định có 11 cầu thủ đá chính và những "kế hoạch dự bị" với trạng thái tốt nhất để vận hành lối chơi phòng ngự-phản công quen thuộc".

Ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải năm nay, Nam Định và Cần Thơ sẽ phân tài cao thấp để tìm ra đội xuống hạng. Nếu Nam Định tiếp tục có điểm để duy trì thứ hạng tốt hơn Cần Thơ thì ở vòng đấu cuối chỉ cần cầm hòa đối phương họ sẽ tránh được việc xuống hạng.

Tuy nhiên sẽ là không dễ để thầy trò Nguyễn Văn Sỹ thực hiện điều này khi đối phương đang khao khát trụ hạng để được nhận 3 tỷ của bầu Hiển.

Xem thêm những bài viết khác trên Bongda24h.vn:

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X