Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Đoàn Minh Xương dự đoán cái tên đủ sức vô địch V-League 2020

Thứ Tư 24/06/2020 12:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến những gì đang diễn ra tại V-League 2020, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cũng đã chỉ ra những đội bóng là ứng viên vô địch ở mùa bóng năm nay.

Theo đó, chia sẻ với tờ Thể thao & Văn hóa, ông Đoàn Minh Xương cho rằng với những thay đổi thể thức thi đấu từ VPF, cuộc đua danh hiệu ngôi vương năm nay sẽ là cuộc đua của nhiều đội bóng.

Vị này chia sẻ: “Chỉ mới trôi qua 5 vòng nhưng đã chứng kiến nhiều bất ngờ. Các “ông lớn” giàu thực lực được xem là những ứng cử viên đang thi đấu chệch choạc, trong khi những đội bóng không được đánh giá cao lại đang tạo bất ngờ và đang thăng hoa trên BXH".

Chuyên gia Đoàn Minh Xương chỉ tên đội bóng vô địch V-League 2020 hình ảnh
CLB Hà Nội vẫn được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch V-League 2020

Nhìn lại các vòng đấu đã diễn ra, có thể thấy CLB Hà Nội đã không còn là chính mình so với hai mùa giải gần đây. Với nhiều tổn thất về nhân sự, họ đang thi đấu kém hiệu quả ở cả hàng công lẫn tuyến phòng ngự. Trái ngược với Hà Nội, nhiều đội bóng như CLB TP.HCM, SLNA, Sài Gòn FC hay cả Bình Dương lại đang vươn lên mạnh mẽ và sẵn sàng thách thức nhà vô địch.

Đó là còn chưa kể đến Viettel hay Than Quảng Ninh, những đội bóng cũng được xếp vào dạng ứng viên cho cuộc đua vô địch V-League 2020. Chính sự sàn sàn về mặt điểm số của các đội tham dự khiến cho mùa giải năm nay đang trở nên kịch tính và khó đoán định.

Nói về chuyện này, chuyên gia Đoàn Minh Xương tâm sự: "Nói chung mỗi đội bóng được nhận định như ứng viên đều gặp những bất lợi hay hạn chế của riêng mình. Hà Nội FC như đã thấy là thiếu hụt con người chủ chốt.

Viettel có thời điểm chơi thăng hoa nhưng nhiều lúc bế tắc. CLB TP.HCM tham vọng lớn, đầu tư nhiều nhưng đội bóng của HLV Chung Hae Seong vẫn chưa cho thấy được những yếu tố để dệt nên “hình bóng quân vương”.

Ông Xương cũng cho rằng những CLB như SLNA, Bình Dương, Sài Gòn FC có thể đang có được thứ hạng tốt trên BXH nhưng ở một cuộc đua đường dài như V-League thì các đội bóng này khó có khả năng cạnh tranh ngôi vương, mà chỉ thích hợp với vai kẻ ngáng đường hơn.

Chỉ ra ứng viên số 1 cho chức vô địch, vị chuyên gia này vẫn tin tưởng rằng CLB Hà Nội với chiều sâu đội hình hoàn toàn có thể bứt lên nếu các cầu thủ trụ cột lấy lại được phong độ trong thời gian tới.

Ông Đoàn Minh Xương nói thêm: "Với góc nhìn của cá nhân, tôi vẫn cho rằng Hà Nội FC là ứng viên sáng nhất cho ngôi vương V-League 2020. Tuy vậy, nếu như có thể bảo vệ danh hiệu, nhà ĐKVĐ sẽ phải trầy vi tróc vẩy chứ không thể thong dong được đâu”.

VPF tiếp tục thay đổi lịch thi đấu V-League từ vòng 7
Theo đó để giúp người hâm mộ không bị bỏ lỡ các màn so tài tại V-League 2020, VPF đã điều chỉnh lại giờ thi đấu của một số trận của giải.
AFC Cup 2020 thay đổi thể thức thi đấu, diễn ra trùng với AFF Cup
LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã đưa ra thông báo về việc tổ chức trở lại giải AFC Cup 2020 sau một thời gian bị gián đoạn bởi dịch Covid-19.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X