Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia đánh giá về bảng đấu của U23 Việt Nam

Chủ Nhật 13/09/2015 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 đã mang lại không ít may mắn cho U23 Việt Nam khi chúng ta tránh được bảng tử thần.

U23 Viet Nam se gap nhieu kho khan tai VCK U23 chau A
U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn tại VCK U23 châu Á

Chiều qua lại Doha, Qatar đã diễn lễ bốc thăm VCK U23 châu Á 2016. U23 Việt Nam với vị thế tân binh lần đầu tham dự giải được dự đoán sẽ rơi vào bảng đấu với nhiều đối thủ mạnh. Tuy nhiên kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 lại khá may mắn với thầy trò HLV Miura khi chỉ phải đối đầu với UAE, Jordan và Australia, bảng đấu nhẹ nhất so với 3 bảng còn lại. Tuy nhiên chúng ta vẫn bị đánh giá thấp hơn các đối thủ rất nhiều nên cơ hội đi tiếp cũng rất hẹp.

Sau khi có kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016, Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn khẳng định VFF sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho U23 Việt Nam trước khi dự giải. Ông Tuấn nói: “Đã vào đến vòng chung kết thì không thể nói bảng nào nặng hay nhẹ vì các đối thủ đều mạnh như nhau, đều tập trung những cầu thủ tốt nhất trong lứa tuổi của quốc gia mình tham dự. Vì thế càng đòi hỏi chúng ta cần phải có sự chuẩn bị thật tốt. Tôi cho rằng, việc Việt Nam rơi vào bảng D sẽ hứa hẹn rất nhiều kịch tính. Các trận đấu của bảng D sẽ căng thẳng, quyết liệt và để U23 Việt Nam không bị yếu thế và thi đấu với chất lượng chuyên môn tốt, VFF sẽ tạo mọi điều liện thuận lợi nhất cho thầy trò HLV Miura”. 

Trong khi đó dưới con mắt HLV thì ông Mai Đức Chung lại cho rằng kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016 hết sức khó khăn với thầy trò Miura: “Tôi nghĩ rằng, U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu không hề dễ chịu cho dù bảng D không phải là bảng “tử thần” của giải đấu.  Australia, UAE và Jordan đều là những nền bóng đá mạnh và phát triển hơn Việt Nam nên rõ ràng chúng ta phải nhìn nhận một thực tế rằng, rất khó để U23 Việt Nam nghĩ tới việc có điểm chứ chưa nói tới chuyện vượt qua vòng bảng”.

HLV Hoàng Văn Phúc, người từng dẫn dắt U23 Việt Nam trước đây cũng nhận định thầy trò HLV Miura khó lòng tiến sâu tại giải. Ông Phúc chia sẻ: “Ở bảng D, tôi đánh giá cao nhất sức mạnh của đội U23 Australia rồi lần lượt tới U23 UAE và U23 Jordan. Các đội bóng này đều có thể hình, thực lực vượt trội so với các cầu thủ U23 Việt Nam và họ thi đấu với lối chơi hiện đại, nhanh, mạnh, tốc độ. Vì thế, thầy trò HLV Miura sẽ gặp rất nhiều khó khăn và cơ hội tiến sâu ở giải đấu là dường như không thể”.

Kết quả bốc thăm VCK U23 châu Á 2016:

Bảng A: Qatar, Syria, Iran, Trung Quốc

Bảng B: Saudi Arabia, Nhật Bản, Triều Tiên, Thái Lan

Bảng C: Iraq, Hàn Quốc, Yemen, Uzbekistan

Bảng D: Việt Nam, UAE, Australia, Jordan

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X