Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia đánh giá thế nào về lối chơi của ĐT Việt Nam trước Afghanistan?

Thứ Tư 15/11/2017 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ sau khi theo dõi trận hòa 0-0 của ĐT Việt Nam trước Afghanistan, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã dành lời khen cho những cố gắng của thầy trò Park Hang Seo.

Tối ngày 14/11, ĐT Việt Nam đã gặp rất nhiều khó khăn trước đối thủ đang xếp cuối BXH Afghanistan. Với quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng đi tiếp, đội khách chủ động áp sát, với lối đá nhanh dựa trên nền tảng thể hình, thể lực vượt trội của các cầu thủ. Điều này đã khiến ĐT Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn trong suốt 90 thi đấu, và nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Tuấn Mạnh, có lẽ chúng ta đã phải đón nhận một thất bại.

Nói về màn ra mắt của HLV Park Hang Seo trên cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia bóng đá lão lãng Nguyễn Thành Vinh đánh giá trận hòa trước Afghanistan không phải điều gì đó quá thất vọng.

Chuyen gia danh gia loi choi cua DT Viet Nam sau tran hoa truoc Afghanistan  hinh anh
HLV Park Hang Seo có màn ra mắt tạm ổn tại ĐT Việt Nam 

"Tôi cho rằng đây là một trận đấu có tốc độ, cường độ và khối lượng vận động rất cao. Mục tiêu của 2 đội là đều muốn giành vé đi tiếp. Với riêng Afghanistan, họ được chuẩn bị tốt hơn hẳn so với trận lượt đi, họ cũng đá tốt hơn hẳn so với trận đấu trên sân trung lập cách nay vài tháng. Về phía đội tuyển Việt Nam, về mặt thể lực, tôi cho rằng các cầu thủ đang được cải thiện, đáp ứng được yêu cầu về thể lực cho một trận đấu ở cường độ cao như thế này", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ.

Nhà cầm quân từng một thời dẫn dắt CLB SLNA cũng đánh giá màn thể hiện của thầy trò Park Hang Seo là chấp nhận được. Ông nhấn mạnh: "Nhìn tổng thể chúng ta đạt yêu cầu. Đội tuyển Việt Nam chủ yếu đá phòng ngự phản công. Vì cơ bản, trận đấu với Afghanistan khó hơn trận gặp Campuchia, do các cầu thủ Afghanistan không cho cầu thủ Việt Nam nhiều khoảng trống để hoạt động như Campuchia từng phạm sai lầm".

Trái ngược quan điểm với HLV Nguyễn Thành Vinh, nhà báo người Úc Scott McIntyre không hề đánh giá cao lối chơi của đội chủ nhà Việt Nam. Vị này bình luận: "Điểm tích cực duy nhất của Việt Nam hôm nay là họ giành quyền dự Asian Cup. Đây là thành tựu to lớn và rất đáng ghi nhận. Về chiến thuật, cách đội tuyển Việt Nam thi đấu làm tôi lo lắng. Cấu trúc đội bóng bị phá vỡ một cách dễ dàng. Ở đó, các cầu thủ thường xuyên rơi vào cảnh 1 chống 1 rất nguy hiểm. Sự kết dính giữa cả ba tuyến cũng không có".

Nhà báo Scott McIntyre cũng cho rằng đây chưa phải màn ra mắt ấn tượng của HLV Park Hang Seo. Tuy nhiên, vị này thừa nhận với thời gian tiếp quản đội tuyển ngắn như vậy, thật sự rất khó để ông thầy người Hàn Quốc tạo ra những sự khác biệt.


Thanh Long (TTVN)

Tổng hợp: Việt Nam 0-0 Afghanistan (Vòng loại Asian Cup 2019)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X