Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Bữa bia hơi để đời của HLV Miura tại Việt Nam

Thứ Ba 07/04/2015 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảng thời gian 1 năm tại Việt Nam, HLV Miura tỏ ra ấn tượng với văn hóa uống bia của người Việt. Với tính cách giản dị và hòa đồng thì vị thuyền trưởng 51 tuổi dễ dàng biến nó thành sở thích của mình.

Bua bia hoi de doi cua HLV Miura tai Viet Nam hinh anh
Chuyên gia Đặng Gia Mẫn kể về bữa bia để đời của HLV Miura tại Việt Nam

Kể từ khi sang Việt Nam, HLV Miura luôn tỏ ra thích thú với thói quen uống bia người Việt vào mỗi buổi chiều, sau giờ làm việc. Vào tháng 12 năm ngoái khi cùng ĐTVN chuẩn bị cho AFF Cup 2014, tranh thủ ngày nghỉ thì HLV Miura đã nhận lời mời đi đá bóng phủi của trợ lý Đặng Phương Nam. Theo thói quen sau trận thì mọi người đã rủ nhau đi uống bia và chiến lược gia người Nhật đã vui vẻ nhận lời.

Mới đây chuyên gia bóng đá Đặng Gia Mẫn, bố của cựu tiền đạo Đặng Phương Nam đã kể về bữa bia để đời của HLV Miura tại Việt Nam. Cựu danh thủ của bóng đá Nam Định ấn tượng với cách sống giản dị và hòa đồng của chiến lược gia người Nhật.

Chuyên gia Đặng Gia Mẫn nói: “Nếu bạn đi từ nhà hay văn phòng ra quán bia hơi thì bia chỉ là bia thôi. Nhưng sau khi đá một trận bóng phủi thì bia hơi là điều gì đó rất khó diễn tả, nó kỳ diệu lắm. Chúng tôi đã chu đáo chọn phòng VIP ở quán bia để đón tiếp HLV Miura nhưng vẫn lo ngại hơi khiêm tốn với nhà cầm quân người Nhật quen ở khách sạn 5 sao. Nhưng khi HLV Miura xuất hiện với trang phục giản dị cùng phong cách hòa đồng, vui vẻ, lo lắng đó tan biến nhanh chóng”.

Ông Mẫn cũng kể một kỷ niệm vui là tại bữa bia này là việc “gọi nhầm” món thịt chó theo thói quen. Tuy nhiên khi nhận ra ông Miura là người Nhật chứ không phải người Hàn Quốc thì ông Mẫn đã bảo BLV Trịnh Long Vũ gọi món khác thay thế. Chuyên gia Đặng Gia Mẫn chia sẻ: “Cậu bảo cất ngay món “mộc tồn” này đi. Ông Miura là người Nhật chứ không phải người Hàn đâu”.

Không chỉ là văn hóa uống bia mà kể từ khi sang mảnh đất hình chữ S, HLV Miura thích nghi rất nhanh với cuộc sống của người Việt Nam. Chiến lược gia người Nhật không hề yêu cầu VFF phải bố trí đầu bếp hay món ăn Nhật Bản, thay vào đó ông Miura thường xuyên ăn cơm văn phòng tại trụ sở liên đoàn như bao người khác hoặc tự nấu nướng khi về nhà.

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X