Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia chê HAGL đánh mất bản sắc, khó thoát cảnh trụ hạng

Thứ Sáu 06/03/2020 23:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chứng kiến thắng lợi nhọc nhằn của HAGL trước CLB Than Quảng Ninh ở ngày ra quân V-League 2020, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã có những nhận xét về đội bóng phố núi.

 

Chiều tối ngày 6/3, CLB HAGL đã đạt được mục tiêu giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân khi đối đầu các cầu thủ Than Quảng Ninh. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận này là tiền vệ Châu Ngọc Quang sau tình huống chuyền về bất cẩn của đối phương.

HAGL 1-0 Than Quang Ninh
HAGL có thắng lợi may mắn trước Than Quảng Ninh. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Chứng kiến trận đấu này, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đã nhận xét rằng 'Gỗ' đã mất đi bản sắc là lối chơi đẹp, cống hiến của mình. Trang Soha dẫn lời vị cựu HLV SLNA cho biết: "Hôm nay HAGL đã đánh mất lối chơi vốn có của mình. Bóng hầu như đều là chuyền dài lên phía trên, bỏ khu trung tuyến. 

Tân binh Kelly rất chậm, xử lý không tốt các tình huống. Tiền vệ này hầu như không thể hiện được sự ảnh hưởng nào trong lối chơi của HAGL, hỗ trợ tấn công không được mà phòng ngự cũng kém, nhiều lần để cho đối phương thoải mái dứt điểm ở trước vòng 16m50. Ở phía trên, tiền đạo Chevaughn Walsh cũng có tốc độ nhưng khả năng chớp thời cơ còn kém".

Tuy nhiên chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng chỉ ra điểm tích cực của đội bóng phố núi: "HAGL tăng cường thêm lực lượng và đã cho thấy những tín hiệu tích cực, đặc biệt là ở hàng phòng ngự. Sự bổ sung trung vệ Memovic đã giúp họ chơi chắc chắn hơn. Nhưng 3 điểm có được hôm nay là do đối thủ tặng cho, chứ không phải HAGL tự tạo ra cơ hội để ghi bàn. Rõ ràng đây là một chiến thắng mang nhiều yếu tố may mắn".

Ông Vinh cũng cho rằng sự vắng mặt của Tuấn Anh phần nào là nguyên nhân khiến HAGL không thể chơi bóng theo cách thường thấy. "Sự vắng mặt của Tuấn Anh có lẽ cũng là nguyên nhân khiến tuyến giữa của HAGL kém hơn hẳn. 

Chúng ta sẽ phải chờ xem khi cậu ấy trở lại thì HAGL chơi như thế nào, có phát huy được những điểm sáng vốn có không. Bởi vì người ta vốn vẫn thích xem HAGL do đội bóng này có những cầu thủ trẻ biết tự tin cầm bóng, phối hợp với nhau, chơi bóng thực sự", chuyên gia Nguyễn Thành Vinh tâm sự.

Cuối cùng, vị cựu thuyền trưởng SLNA cho rằng không thể nói HAGL đã thi đấu khởi sắc chỉ sau một trận thắng có phần may mắn. Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh còn cảnh báo nếu cứ đá thế này thì HAGL vẫn khó mà thoát khỏi tình trạng lo trụ hạng như mùa trước.

VIDEO: HAGL 1-0 Quảng Ninh (Vòng 1 V-League 2020)

video

 

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X