Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Anh chỉ ra yếu tố mà cầu thủ Việt cần làm tốt trước khi xuất ngoại

Thứ Tư 30/01/2019 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong một chia sẻ mới đây, nhà cầm quân người Anh, Steve Darby đã chỉ ra yếu tố mà các cầu thủ Việt Nam cần có trước khi xuất ngoại thi đấu.

 

Chuyên gia Steve Darby muốn các cầu thủ Việt giỏi ngoại ngữ trước khi xuất ngoại

Câu chuyện xuất ngoại thi đấu không còn mới mẻ với bóng đá Việt Nam khi bầu Đức từng 'xuất khẩu lứa gà cưng' của mình cách đây 3 năm, mặc dù đó đều là những chuyến đi không thành công của cả Công Phượng, Xuân Trường và Tuấn Anh. 

Tuy nhiên sau những tín hiệu tích cực của bóng đá Việt Nam tại Asian Cup 2019, giới chuyên môn quốc tế đều đánh giá cao khả năng ra nước ngoài thi đấu của một số cầu thủ Việt.

Chuyên gia Steve Darby muốn các cầu thủ Việt giỏi ngoại ngữ trước hình ảnh
 Chuyên gia Steve Darby muốn các cầu thủ Việt giỏi ngoại ngữ trước khi xuất ngoại.

Trong những bài viết gần đây, tờ FOX Sports Asia đã tin tưởng Công Phượng, Quang Hải hay Văn Hậu đủ khả năng xuất ngoại chơi bóng. Nhưng để làm tốt chuyện này, cựu HLV tuyển U23 Thái Lan Steve Darby cho rằng các cầu thủ Việt Nam cần ít nhất phải giỏi ngoại ngữ, tối thiểu là tiếng Anh.

Vị này tâm sự trên trang Zing.vn: "Chưa nói đến tài năng, trình độ cầu thủ có đáp ứng được tiêu chuẩn của đội bóng đề ra hay không, cầu thủ khi xuất ngoại cần rành ngoại ngữ trước tiên. Khi làm việc ở Việt Nam, tôi nhận ra ngoại ngữ là rào cản lớn nhất khiến cầu thủ và HLV không có tiếng nói chung".

Theo lý giải của vị HLV xứ sương mù thì việc giỏi ngoại ngữ sẽ giúp các cầu thủ Việt giao tiếp được với những đồng đội ở môi trường mới, tránh bị cô lập dẫn đến sốc văn hóa. Đó chưa kể họ sẽ khó tiếp thu được chỉ dẫn của HLV.

Những gì mà ông Steve Darby chia sẻ là hoàn toàn cần thiết cho các cầu thủ. Chẳng phải nói đâu xa, trong quá khứ cựu tiền đạo Công Vinh từng thổ lộ bản thân "hoàn toàn lẻ loi và cô độc" trong thời gian thi đấu tại Bồ Đào Nha cho CLB Leixoes. Lý do cũng là vì rào cản ngôn ngữ khiến anh không thể trò chuyện và hiểu các đồng đội lẫn thành viên ban huấn luyện đang nói gì. Rõ ràng bóng đá Việt Nam cần quan tâm tới việc 'xóa mù ngoại ngữ' cho các cầu thủ để họ có thể tự tin xuất ngoại thi đấu.

Bên cạnh việc học thật tốt ngoại ngữ, HLV Steve Darby cũng chia sẻ thêm là các cầu thủ cần có người đại diện pháp lý. Điều này sẽ giúp các cầu thủ có được đãi ngộ tốt hơn cũng như hạn chế thấp nhất rủi ro khi ký hợp đồng với các đội bóng nước ngoài.

Video: So sánh những siêu phẩm sút phạt của Quang Hải với Lionel Messi

Về nước sau Asian Cup, sao tuyển Việt Nam mua xe tiền tỉ cho mẹ chơi Tết
Mới đây, tuyển thủ ĐTVN Phan Văn Đức đã sắm ô tô để tặng cho mẹ sau khi trở về từ Asian cup 2019. Mẫu xe mà anh mua là Mazda CX5 có giá trị hơn 1 tỷ đồng trên...
HLV Park Hang Seo sang Campuchia tuyển quân vì lời hứa với bóng đá Việt Nam
Để giúp U23 Việt Nam chinh phục tấm vé dự Olympic Tokyo 2020, HLV Park Hang Seo đã quyết định sẽ sang Campuchia theo dõi U22 Việt Nam thi đấu.
Chuyên gia mách nước để bóng đá Việt Nam tham dự World Cup
Trong một chia sẻ mới đây, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, chuyên gia Trần Duy Long cho rằng VFF cần có những chiến lược mang tính dài hơi để giúp ĐT Việt Nam tham...
Huyền thoại Hàn Quốc lo ngại bị bóng đá Việt Nam vượt mặt trong tương lai
Trong một đánh giá mới đây, thủ môn huyền thoại Choi In-young của bóng đá Hàn Quốc đã nói về những sự thay đổi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X