Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bầu Kiên: 2 tiếng, 2 tháng và…

Thứ Tư 21/12/2011 17:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bầu Kiên có thể là nhân vật được nhắc đến nhiều nhất của bóng đá VN trong vòng mấy tháng trở lại đây, và dám chắc cũng sẽ không có nhiều người phản đối nếu bầu Kiên được bầu làm “Nhân vật của năm của bóng đá VN”, nhưng hãy thử nhìn lại xem, sau 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, bầu Kiên đã làm gì để 2 đội bóng có cá tính nhất nhì của bóng đá miền Bắc là Đường sắt VN và Công an Hà Nội trở thành một CLB bóng đá Hà Nội như bây giờ, khi tên thì đúng là Hà Nội, nhưng xét cả về phong cách, nhân sự cũng như truyền thống đều không có một chút bóng dáng nào của Đường sắt VN hay Công an Hà Nội ngày xưa.

Cũng không ai quên rằng nếu xét về số lượng CĐV trung thành cũng như mức độ được các đài truyền hình quan tâm thì các đội bóng của bầu Kiên (HN.ACB trước đây và CLB bóng đá Hà Nội bây giờ) xứng đáng nằm trong top 5 từ dưới lên, mà một phần nguyên nhân cũng bởi lối chơi nhạt nhẽo và thiếu bản sắc mà đội bóng của ông trình diễn. Năm nay, với hàng loạt sự bổ sung đắt giá trong đội hình như Công Vinh, Đại Đồng, CLB bóng đá Hà Nội được kỳ vọng sẽ khiến người hâm mộ Thủ đô dần dần quay lại sân Hàng Đẫy vào mỗi chiều cuối tuần.

Ngay cả khi có được một ngôi sao sáng giá như Công Vinh trong đội hình thì cũng chưa chắc CLB bóng đá HN sẽ trở thành cục nam châm với khán giả

Thế nhưng, như thi sỹ Chế Lan Viên từng viết: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở. Khi ta đi đất bỗng hóa tâm hồn”, một đội bóng dù quy tụ dàn sao sáng ngời đến mấy, chơi quyến rũ đến mấy mà thiếu sự gắn bó máu thịt với người dân bản địa thì rất khó để trở thành một biểu tượng để kết nối tình cảm của các CĐV. Thử hỏi xem 2 năm nay có mấy đội bóng ở V-League chơi đẹp mắt hơn HN.T&T, nhưng tại sao mỗi khi HN.T&T về nhà thì sân Hàng Đẫy chưa bao giờ đông kín khán giả? Trong khi đó, một đội bóng gần như không có ngôi sao như K.Kiên Giang thì lại biến sân nhà của mình thành ngày hội mỗi khi họ về đây thi đấu.

Được coi là linh hồn, là nhân vật trung tâm trong nhóm các ông bầu khởi xướng, sáng lập và đang điều hành VPF, nhưng hẳn là không mấy người cho rằng cách làm bóng đá của bầu Kiên là chuẩn mực, bởi dấu ấn rõ nét nhất của ông bầu này là những vụ sáp nhập, đổi tên CLB trong quá khứ (CLB bóng đá Hà Nội từng mang tên LG.ACB.HN, LG.HN.ACB, rồi HN.ACB trước khi có tên mới nhất như hiện tại và đội bóng này cũng đã có 2 lần đổi tên để từ xuống hạng trở thành trụ hạng), hay gần nhất là phi vụ “đòi được tên cho em” đầy ngoạn mục, khi rõ ràng là đội bóng Hà Nội của bầu Hiển đã được đăng ký từ hơn một năm trước đây, nhưng VPF vẫn cho ra đời thông báo số 1 để thừa nhận một đội bóng khác là CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên, mà sự khác nhau chỉ nằm ở một từ “bóng đá”.

Tất nhiên, như bầu Kiên từng nói, khi đánh giá một con người thì hãy nên nhìn vào những gì anh ta đang và sẽ làm, chứ không nên moi móc những chuyện không hay trong quá khứ, nhưng rõ ràng từ quá khứ cũng có thể nhìn thấy không ít vấn đề của hiện tại và thậm chí là của tương lai. Bầu Kiên có thể chỉ mất 2 tiếng để nghĩ ra đề án thành lập VPF, có thể chỉ mất hơn 2 tháng để biến VPF từ ý tưởng trở thành hiện thực, nhưng để được dư luận thực sự thừa nhận là một ông bầu bóng đá “nói được, làm được” thì hẳn là vẫn còn phải chờ, mà có lẽ là trong thời gian không ngắn.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X