Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

Chuyện bầu Đức làm phó ở VFF

Thứ Tư 26/03/2014 14:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ làm phó ở VPF, bầu Đức còn nhận lời làm phó cho Chủ tịch Lê Hùng Dũng tại VFF. Dù không ngồi ghế cao nhất, nhưng ảnh hưởng của bầu Đức ở 2 tổ chức này là rất lớn.

“Cặp đôi hoàn hảo”

Cùng là doanh nhân thành đạt, cùng có tâm huyết với bóng đá nước nhà, bộ đôi Lê Hùng Dũng - Đoàn Nguyên Đức những năm qua đã tạo nên nhiều dấu ấn trong cách làm bóng đá. Có nhiều ý kiến cả hai đã có những thương vụ PR hoàn hảo để ghi điểm trước Đại hội. Đó là vụ mời Arsenal sang Việt Nam thi đấu và tổ chức giải U19 quốc tế hồi đầu năm tại TP.HCM.

Bầu Đức trúng cử ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tại VFF
Bầu Đức trúng cử ghế Phó Chủ tịch phụ trách tài chính tại VFF

Vụ Arsenal sang Việt Nam quả thực đình đám và là sự kiện nổi bật với bóng đá nước nhà trong năm 2013. Bỏ ra hơn 40 tỷ để mời Arsenal du đấu, người trong cuộc khẳng định mình đã chấp nhận lỗ. Tuy nhiên, cái được với ông Lê Hùng Dũng và bầu Đức chính là uy tín, thương hiệu của mình tăng vọt. Nói như một quan chức VFF, bóng đá Việt Nam không phải cứ có tiền là mời được những đội bóng lớn trên thế giới. Chúng ta phải có quan hệ.

Bầu Đức thì quan hệ quá tốt với Arsenal. Thậm chí ông bầu này còn mua cả biển quảng cáo trên sân của Emirates, thậm chí từng tuyên bố có thể mua được cả…Pháo thủ. Ông Lê Hùng Dũng cũng là doanh nhân “máu mặt” bậc nhất Việt Nam, là người có tiếng nói số 1 tại VFF.

Vì thế, hai người nay khi trở thành một cặp, thì sự công hưởng lớn hơn rất nhiều. Thành công của U19 Việt Nam, đều công lớn của bầu Đức và ông Lê Hùng Dũng.

Tất nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những vụ đình đám vừa qua là để ông Dũng và bầu Đức ghi điểm trước Đại hội. Nói thế cũng chẳng sai, nhưng rõ ràng hai người này không chỉ PR, mà họ còn làm vì sự phát triển của bóng đá nước nhà. Đó là sự khác biệt của những nhà quản lý VFF trước đây, khi họ chỉ nói được nhưng không làm được.

Khi bầu Đức chấp nhận làm phó

Bầu Đức đã từng tuyên bố khi tham gia vào công ty VPF: “Đời tôi chưa làm phó cho ai cả, nhưng vì cái chung, vì sự phát triển của bóng đá, tôi chấp nhận làm phó cho bầu Thắng”. Tầm ảnh hưởng của bầu Đức có lẽ hơn bầu Thắng nhiều, nhưng đúng là vì cái chung, bởi bầu Thắng là người phù hợp hơn ngồi ghế Chủ tịch VPF.

Còn tại VFF, bầu Đức cũng công khai ủng hộ ông Lê Hùng Dũng làm Chủ tịch. Thậm chí ông bầu phố Núi còn khẳng định mình sẽ không làm phó cho bất cứ ai ở VFF, ngoài ông Lê Hùng Dũng. Đáp lại, ông Dũng cũng cho rằng: “Tôi tự hào là phó chủ tịch tài chính tốt nhất của VFF từ trước đến nay. Người duy nhất có thể vượt được tôi là bầu Đức”.

Vấn đề tài chính quyết định đến sự tồn vong của VFF. Bản thân tân Chủ tịch Lê Hùng Dũng khẳng định mục tiêu lớn của ông khi lên ngồi ghế cao nhất ở VFF, là kiếm thật nhiều tiền để đầu tư ngược cho bóng đá trẻ, bóng đá nữ, V.League cũng như các ĐTQG. Có tiền, đội nữ sẽ không phải bay những chuyến bay giá rẻ. Có tiền ĐTVN sẽ có HLV ngoại. Có tiền giải quyết được rất nhiều thứ và tiền sẽ đẻ ra tiền.

So với những cuộc bầu cử cho vị trí chủ chốt khác tại Đại hội diễn ra hôm qua, bầu Đức đã “bất chiến tự nhiên thành”, khi đối thủ Lê Văn Thành xin bỏ cuộc phút chót, khi nhận thấy mình hoàn toàn không có cửa nào.

Với uy tín cao và những đóng góp lớn cho bóng đá thời gian qua, ông Đức được đánh giá là có thể giúp công tác tài chính VFF nhiệm kỳ tới ổn định hơn, hướng tới phát triển trong thời gian tới.

Bầu Đức làm phó nhưng ông lại là cánh tay phải của Chủ tịch Lê Hùng Dũng. Quan trọng hơn, bầu Đức lại là người quản lý “tay hòm chìa khoá” cho VFF - một vị trí cực kỳ quan trọng của bất cứ tổ chức nào.

Theo Vietnamnet

Khám phá thêm nội dung hấp dẫn trong các chủ đề liên quan:

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X