Chủ Nhật, 12/05/2024Mới nhất
Zalo

Chương Thị Kiều: Lấy nỗi buồn World Cup làm động lực cho tương lai

Thứ Sáu 11/08/2023 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày đầu tiên trở lại luyện tập kể từ khi trở về sau World Cup, trung vệ Chương Thị Kiều đã chia sẻ về tình hình của ĐT nữ Việt Nam.

“Chúng tôi tích lũy nhiều kinh nghiệm từ World Cup để hướng đến ASIAD” – trung vệ sinh năm 1995 chia sẻ với truyền thông trước buổi tập chiều nay 11/8. Toàn đội hội quân trở lại sau 1 tuần nghỉ ngơi, và sẽ chuẩn bị cho 2 giải đấu phía trước là ASIAD cùng vòng loại thứ 2 Olympic.

“Chúng tôi được thi đấu ở nước ngoài, đẳng cấp thế giới nên học hỏi được nhiều. Cả HLV Mai Đức Chung cũng nói vậy. Bác cũng khuyên chúng tôi mình thiếu cái gì thì mình cải thiện cái đó. Bác động viên chúng tôi rằng đừng buồn vì không ghi bàn, không có điểm mà phải lấy điều đó làm động lực để cố gắng, nghĩ đến tương lai. Cầu thủ Việt Nam mình thiếu thể lực, sức mạnh. HLV cũng thấy điều đó và cho toàn đội tập các bài để cải thiện”.

Chương Thị Kiều Lấy nỗi buồn World Cup làm động lực cho tương lai 1
Chương Thị Kiều chia sẻ trong buổi tập chiều nay

Chương Thị Kiều chia sẻ về kỷ niệm tại World Cup: “Tôi ấn tượng với tất cả các trận. Các đối thủ cùng bảng rất mạnh, chúng tôi học hỏi họ rất nhiều. Tôi thích Hà Lan nhất. Họ thắng đậm chúng tôi nhưng lối chơi họ đẹp mắt, bật nhả nhiều. Điều tôi thích là luôn phải tìm cách bắt được họ, lúc nào cũng phải tập trung hơn.

Khi được về nước rất vui vì được thăm gia đình, vì đã xa nhà khá lâu. Tôi có khá tiếc vì chưa tặng được cho NHM một kỉ niệm đẹp ở World Cup”.

Ở đợt tập trung lần này, HLV Mai Đức Chung triệu tập một vài gương mặt mới, Kiều chia sẻ: “Khi hội quân trở lại rất vui vẻ dù có nhiều cầu thủ trẻ. Với tôi đó không phải là điều gì mới mẻ. Tôi suy nghĩ rất đơn giản. Tôi thi đấu rất lâu rồi nhưng rất muốn các cầu thủ trẻ được lên tuyển để trải nghiệm, tập trung với các đàn chị nhiều hơn để hướng đến tương lai của bóng đá nữ”.

Hướng đến kỳ ASIAD tới đây diễn ra tại Trung Quốc, trung vệ 27 tuổi khẳng định: “Tôi sẽ cố gắng hết sức ở ASIAD để giúp đội tốt nhất. Ở vòng bảng, ĐT sẽ gặp Nhật, đây là đối thủ rất khéo léo và thi đấu chặt chẽ, khi tuyến trên bị vượt qua thì luôn có tuyến dưới hỗ trợ. Nhưng ĐT nữ Việt Nam không cần biết đối thủ mạnh hay yếu, đã ra sân là thi đấu hết sức không chỉ riêng cho bản thân mà còn cho người hâm mộ”.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X