Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết của U23 Việt Nam: Đối mặt Uzbekistan vẫn hơn là Hàn Quốc

Thứ Sáu 26/01/2018 16:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước U23 Uzbekistan, thầy Park có cơ hội một công đôi việc, vừa giúp người Hàn Quốc hả hê, vừa hoàn tất nốt câu chuyện cổ tích cùng U23 Việt Nam.

 
Cả Uzbekistan và Hàn Quốc đều là những đội bóng có cỡ trong khu vực. Xét về đẳng cấp, cả hai đều hơn hẳn U23 Việt Nam nên dù gặp đối thủ nào ở trận chung kết cũng như nhau. Tuy nhiên nếu gặp U23 Hàn Quốc, mọi chuyện sẽ có đôi chút khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo, chủ yếu về mặt tâm lý. 

Chung ket cua U23 Viet Nam Doi mat Uzbekistan van hon la Han Quoc hinh anh
uU23 Uzbekistan vừa đánh bại đội bóng quê nhà của HLV Park Hang Seo là U23 Hàn Quốc.
 
Giới truyền thông Hàn Quốc những ngày gần đây dùng rất nhiều mỹ từ để ca ngợi HLV Park Hang Seo với câu chuyện cổ tích với U23 Việt Nam. Nếu chạm trán U23 Hàn Quốc, thầy Park khó tập trung toàn bộ về mặt chuyên môn bởi ảnh hưởng về tâm lý. Không nói đến chuyện "thiên vị" đội bóng quê nhà nhưng chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ bị dao động tâm lý ít nhiều trong quá trình chuẩn bị cho trận chung kết, bởi tình và nghĩa bao giờ cũng khó vẹn toàn. 
 
Hơn nữa trong trường hợp hiện tại, thầy Park thậm chí còn quyết tâm giúp U23 Việt Nam giành chiến thắng nhiều hơn. Một phần vì tính chất công việc khi ai đi đến bước này cũng muốn lên ngôi vô địch, một phần vì tâm lý "báo thù", bởi đội bóng quê nhà của Mr Park bị U23 Uzbekistan loại một cách cay đắng ở bán kết với tỉ số chênh lệch 4-1.
 
Trước khi bước vào VCK U23 châu Á, U23 Việt Nam từng chạm trán U23 Uzbekistan tại giải giao hữu M-150 Cup ở Thái Lan. Khi đó, thầy trò Park Hang Seo để thua 1-2, thế nên chính các cầu thủ U23 Việt Nam cũng mang tâm lý "báo thù" khi chạm trán đối thủ.
 
Ngoài ra, U23 Uzbekistan cũng chưa gặp một đối thủ nào chơi phòng ngự phản công ở giải đấu lần này, đó cũng là một lợi thế của U23 Việt Nam. Tại vòng bảng, U23 Uzbekistan gặp Qatar và Trung Quốc - những đội bóng chơi thiên về tấn công. Ở trận cuối, họ đánh bại Oman đã hết mục tiêu. Trong hai trận tứ kết rồi bán kết, U23 Uzbekistan đều gặp những đối thủ quen với lối chơi áp đặt thế trận như Nhật Bản hay Hàn Quốc.
 
So với Uzbekistan, U23 Hàn Quốc lại rất quen phải đối phó với các đội bóng chơi phòng ngự phản công. Họ từng gặp U23 Việt Nam, rồi U23 Malaysia, những đội bóng chơi phòng ngự đông người ở vòng bảng rồi tứ kết. Nếu gặp lại U23 Việt Nam ở chung kết, những kinh nghiệm đó sẽ giúp họ phần nào trong việc tìm ra cách hóa giải. 
 
Chung ket cua U23 Viet Nam Doi mat Uzbekistan van hon la Han Quoc hinh anh 2
U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan là cơ hội để cả thầy Park lẫn các học trò có cơ hội phục thù.

Trong khi đó, U23 Việt Nam lại quá quen với chiến thuật phòng ngự phản công khi toàn gặp những đối thủ sừng sỏ ở châu lục gồm Hàn Quốc, Australia, Iraq hay Qatar. Những kinh nghiệm đó giúp các cầu thủ quen hơn với thế trận phòng ngự phản công. Hơn nữa nếu kéo dài đến loạt luân lưu, U23 Việt Nam có lợi thế rất lớn về mặt tâm lý, một yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới các cầu thủ.
 
Ngoài ra, U23 Uzbekistan cũng gặp nhiều áp lực hơn trước trận chung kết. Tới được trận đấu cuối cùng đã là kỳ tích với thầy trò HLV Park Hang Seo nên các cầu thủ có thể thoải mái đá. Trong khi đó, U23 Uzbekistan sẽ gặp áp lực lớn về tâm lý khi buộc phải vượt qua câu chuyện cổ tích của U23 Việt Nam. Nếu các học trò của thầy Park có thể trụ vững qua 45 phút đầu trận, cơ hội để U23 Việt Nam kéo đối thủ sa lầy hoàn toàn có thể khi Uzbekistan nôn nóng hơn do không muốn đá luân lưu. 
 
Tâm lý chủ quan của U23 Uzbekistan cũng là một yếu tố có lợi cho U23 Việt Nam. Trên trang chủ AFC, Azizjon Ganiev tự tin tuyên bố sẽ đánh bại Việt Nam trong trận chung kết. Trong quá khứ, bóng đá Uzbekistan cũng chưa bao giờ thua Việt Nam nên đối thủ không dành đủ sự trọng thị cho thầy trò Mr Park.

U23 Astralia, U23 Iraq, U23 Qatar cũng từng có những phát biểu tự tin kiểu như thế trước khi gặp Việt Nam, kết quả thế nào ai cũng rõ. Nếu là Hàn Quốc, giới truyền thông của họ đặc biệt soi kỹ thầy trò Park Hang Seo nên không có sự chủ quan như thế, đặc biệt sau những khó khăn mà chính U23 nước này gặp phải ở trận đầu tiên vòng bảng.
 
Nào thầy Park, một công đôi việc, giúp người Hàn Quốc hả hê và đưa U23 Việt Nam viết nốt câu chuyện cổ tích nhé!

Đối thủ của U23 Việt Nam: U23 Uzbekistan mạnh như thế nào?
Nếu dành những lời khen ngợi cho U23 Việt Nam tiến vào chung kết, thì cũng không thể bỏ qua sức mạnh của đội bóng Trung Á – U23 Uzbekistan.
 
Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X