Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan: Chìa khóa nằm ở hàng thủ

Thứ Năm 03/09/2015 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, trận chung kết “trong mơ” giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan sẽ diễn ra. Trước trận đấu quan trọng này thì niềm tin vào thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đang ngày càng được đong đầy.

Sau khi U19 Australia rút khỏi giải thì 2 đội bóng U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan được hy vọng sẽ tạo ra chung kết “trong mơ” cho giải U19 Đông Nam Á 2015. Và sau vòng bán kết vào hôm qua, ước nguyện của các CĐV đã trở thành sự thật. U19 Thái Lan hùng dũng đả bại U19 Malaysia tới 5-0, trong khi đó U19 Việt Nam cũng chẳng kém phần long trọng khi hạ gục đội chủ nhà U19 Lào 4 bàn không gỡ. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn và đội bóng xứ chùa vàng cũng là 2 đại diện thi đấu ấn tượng hơn cả kể từ đầu giải. Vì vậy đội bóng nào lên ngôi tại giải năm nay cũng đều hoàn toàn xứng đáng. U19 Thái Lan toàn thắng cả 5 trận từ vòng bảng đến bán kết, ghi tới 23 bàn và thủng lưới 2 lần. U19 Việt Nam khiêm tốn hơn nhưng đã thắng tới 4 trận và chỉ hòa 1 trận. Đặc biệt Trọng Đại và các đồng đội đã ghi được 14 bàn và chưa để thủng lưới bàn nào. Một bên mạnh về tấn công, một bên thiên về sự chắc chắn, có thể nói trận chung kết U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan sẽ hứa hẹn mang tới nhiều kịch bản đáng để chờ đợi.

Ngai mai vào lúc 19h, trận chung kết giữa U19 Việt Nam vs U19 Thái Lan sẽ diễn ra trên SVĐ Quốc gia Lào. Khi mà vinh quang đã cận kề thì tất nhiên chẳng đội nào muốn trở thành kẻ bại trận. Mong mỏi của NHM bóng đá Việt Nam còn trở nên lớn hơn khi lứa Công Phượng đã 2 lần lỡ hẹn với ngôi vô địch. Ngày mai, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân không chỉ với quyết tâm giành chiến thắng mà còn gánh vác trọng trách hoàn thành giấc mơ vàng mà các thế hệ đàn anh đã để lại. Đánh bại U19 Thái Lan chắc chắn không phải là điều đơn giản, khi đối thủ đang thể hiện sức mạnh khó cưỡng. Thế nhưng Trọng Đại và các đồng đội cũng có những niềm tin của riêng mình để khắc chế đối thủ, đó là một tinh thần đoàn kết, gắn bó, một lối chơi đơn giản nhưng rất thực dụng. Điểm tựa lớn nhất để đội bóng áo đỏ hy vọng lật đổ người Thái vào ngày mai chính là sự chắc chắn của hàng phòng ngự.

U19 Viet Nam dang thi dau thanh cong nho vao su chac chan cua hang thu
U19 Việt Nam đang thi đấu thành công nhờ vào sự chắc chắn của hàng thủ

Có thể thành tích giữ sạch lưới của U19 Việt Nam cho tới trước trận chung kết có ít nhiều sự may mắn, nhưng chẳng phải ngẫu nhiên mà hàng thủ đội bóng áo đỏ lại đang chơi ấn tượng đến thế. Đầu tiên phải kể đến triết lý cực kỳ thực dụng của HLV Hoàng Anh Tuấn khi chú trọng khâu phòng thủ. Dù chỉ áp dụng sơ đồ 3 hậu vệ (3-6-1) nhưng chiến lược gia người Khánh Hòa luôn yêu cầu toàn bộ 11 cầu thủ trên sân tham gia phòng ngự từ xa. Kể cả tiền đạo chơi cao nhất là Đức Chinh cũng lập tức phải kèm người khi đội nhà bị mất bóng. Nhưng “nguyên liệu” chính làm nên một U19 Việt Nam thi đấu chắc chắn như hiện nay là trong tay chiến lược gia 47 tuổi đang có nhiều chuyên gia đánh chặn hết sức chất lượng. Trọng Đại, Tấn Tài, Tiến Dụng, Văn Hào, Trọng Huy đều được đánh giá là “hàng hiếm” của bóng đá Việt Nam. Những cầu thủ này vừa có thể hình lý tưởng, vừa có kỹ năng chơi bóng rất bài bản. Ngoài ra, lối chơi đơn giản nhưng rất chững chạc của những cầu thủ trên đang giúp U19 Việt Nam có một bộ khung vững chắc ở trên sân.

Sau trận bán kết với U19 Lào vào hôm qua, NHM lại có thêm niềm tin từ vị trí chốt chặn cuối cùng ở hàng thủ là thủ môn Thanh Tuấn. Người gác đền thuộc biên chế PVF đã có 1 hiệp đầu tiên trên cả tuyệt vời khi 5 lần cứu thua cho U19 Việt Nam. Chắc chắn thành tích giữ sạch lưới của đội bóng áo đỏ cho tới lúc này có công lao không nhỏ của Thanh Tuấn. Ra vào hợp lý, phản xạ nhảy bén, chàng thủ môn chỉ cao 1m73 này đang là niềm hy vọng lớn nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn trước trận chung kết nảy lửa với người Thái.

Trận chung kết “trong mơ” với người Thái đã ở trước mắt và khi đã vào đến đây thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không hề muốn gục ngã như lứa Công Phượng trước đây. U19 Thái Lan rất mạnh, đặc biệt là khả năng tấn công nhưng không phải là “bất khả chiến bại”. U19 Việt Nam cũng có những niềm tin của riêng mình về giấc mộng vô địch. Chắc chắn Trọng Đại và các đồng đội đang muốn chơi một trận “để đời” trước người Thái. Nhưng trước khi nghĩ tới những điều lớn lao thì phải giữ được đôi chân trên mặt đất. Chúng ta phải chơi thận trọng để đảm bảo sự an toàn, tập trung mọi nguồn lực để phòng ngự trước khung thành của Thanh Tuấn. Khi tận dụng được điểm mạnh nhất của mình thì U19 Việt Nam sẽ có cơ hội tiến gần hơn tới ngôi vô địch danh giá.

Xem thêm: Trực tiếp Việt Nam vs Thái Lan

Video U19 Việt Nam 4-0 U19 Lào


Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X